Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ nhà vô địch nước Pháp, Arsenal giành vé đi tiếp

Hai bàn thắng rất đẹp của Wilshere và Podolski đã giúp Arsenal đánh bại Montpellier (2-0), qua đó cùng Schalke giành vé vào vòng knock-out Champions League 2012/13.

Hạ nhà vô địch nước Pháp, Arsenal giành vé đi tiếp

Hai bàn thắng rất đẹp của Wilshere và Podolski đã giúp Arsenal đánh bại Montpellier (2-0), qua đó cùng Schalke giành vé vào vòng knock-out Champions League 2012/13.

Không chỉ được chơi trên sân nhà, Arsenal còn có lợi thế lớn là đối thủ Montpellier đã chắc chắn bị loại, hết động mục tiêu phấn đấu, chính vì vậy HLV Wenger tung ra sân những quân bài tốt nhất mà mình có và chỉ đạo các học trò chủ động dâng cao tấn công vỗ mặt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài để giành chiến thắng bằng mọi giá. Tuy vậy, cũng không dễ để đội chủ nhà thực hiện ý đồ của mình, Pháo thủ dù trội hơn về thời gian kiểm soát bóng nhưng bế tắc trong việc tìm đường tới khung thành của Jourden, không tạo được cơ hội thực sự nào đáng kể trong 10 phút đầu trận.

Phải tới phút 11 Arsenal mới có được tình huống tấn công thực sự nguy hiểm đầu tiên, người khiến khung thành Montpellier chao đảo là trung vệ Koscielny. Cầu thủ người Pháp đã khôn khéo phá bẫy việt vị, đánh đầu dũng mãnh sau quả tạt từ bên phía cánh trái của đồng đội. Thủ thành Jourden đã chôn chân đứng nhìn nhưng đáng tiếc là trái bóng lại dội xà ngang.

Ngay sau tình huống trên Montpellier đã lên tiếng đáp trả. Cướp được bóng từ chân Cazorla ở giữa sân, đội khách tổ chức phản công vô cùng nguy hiểm, may cho đội chủ nhà là thủ thành Szczesny đã đọc tình huống nhanh, kịp thời lao phá bóng ngay trước mũi giầy Charbonnier.

Arsenal cầm bóng tới 60% nhưng gặp bế tắc trong tấn công. Đoàn quân của HLV Wenger gặp rất nhiều khó khăn khi vấp phải bức tường phòng ngự số đông của đội khách. Trong suốt quãng thời gian còn lại của hiệp một, đội bóng chủ sân Emirates chỉ có thêm hai cơ hội ngon ăn nhưng Podolski đều bỏ lỡ (sút chệch cột dọc ở phút 30 và đưa bóng lên trời khi đối mặt thủ môn đối phương ở phút 36).

Wilshere ghi bàn giúp Arsenal giải tỏa bế tắc

Kết quả:

 

Anderlecht 1-3 AC Milan

Ajax 1-4 Dortmund

Man City 1-1 Real Madrid

FC Porto 3-0 Dinamo Zagreb

Dinamo Kyiv 0-2 Paris SG

Schalke 04 1-0 Olympiacos

Zenit 2-2 Malaga

Nét lo lắng đã xuất hiện trên khuân mặt HLV Wenger và các CĐV Arsenal có mặt trên sân Emirates bởi nếu không hạ được Montpellier đội bóng con cưng của họ sẽ gặp vô khối khó khăn trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out Champions League 2012/13. Tuy nhiên, sự âu lo trên đã được xua tan ngay khi hiệp hai mới bắt đầu được 4 phút.

Sân Emirates vỡ òa trong sung sướng khi Wilshere chọc thủng lưới Montpellier. Tiền vệ của Pháo thủ đã băng xuống nhận quả đánh đầu chuyền bóng rất đẹp của Giroud, thực hiện cú dứt điểm cực kỳ tinh tế đưa bóng qua đầu thủ thành Jourden đi vào lưới.

Montpellier cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, tuy nhiên, sức tấn công của họ quá yếu ớt, không đủ để xuyên thủng hàng phòng ngự Arsenal. Không những không gỡ hòa được, tới phút 63 đội bóng này còn phải nhận bàn thua thứ hai. Giroud lại một lần nữa đóng vai trò chân chuyền với một cú vảy bóng khá điệu nghệ. Podolski đã không bở lỡ cơ hội, tung chân bắt volley ngay cực mạnh, xé toang mành lưới đối phương. Tất cả các CĐV của Arsenal có mặt trên sân Emirates đều đã đứng dậy để vỗ tay khen ngợi bàn thắng đẹp của tiền đạo người Đức.

Podolski ghi bàn đẹp mắt ấn định tỷ số 2-0, giúp Arsenal giành vé đi tiếp

Hai bàn thắng đã giúp các cầu thủ Arsenal trút bỏ được gánh nặng tâm lý, càng đá càng hay. Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, Pháo thủ liên tục xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương bằng các pha bật nhả ăn ý. Rất nhiều cơ hội ngon ăn đã được tạo ra, đáng tiếc là Giroud, Podolski và Cazorla lại thay nhau bỏ lỡ nên không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Trong trận đấu cùng giờ Olympiakos đã thất thủ trên sân của Schalke (0-1) nên cục diện bảng B đã được định đoạt. Schalke và Arsenal dắt tay nhau vào vòng knock-out Champions League, Olympiakos đứng thứ 3 giành quyền xuống chơi Europa League.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen, Arteta, Cazorla (Coquelin 84’), Wilshere, Chamberlain (Ramsey 70’), Giroud, Podolski.

Montpellier: Jourden, Congre, Yanga-Mbiwa, El Kaoutari, Bedimo, Cabella (Herrera 69’), Estrada, Belhanda, Deplagne, Charbonnier (Martin 69’), Mounier.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm