Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, năm học tới, khoảng 63% số học sinh đăng ký dự thi được vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.

Ngày 23/5, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố số liệu tổng hợp thông tin về chỉ tiêu, số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 không chuyên trường THPT công lập năm học 2015-2016.

Theo đó, Hà Nội có 79.653 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên, trong khi, tổng chỉ tiêu của các trường này là 50.185.

Như vậy, khoảng 63% số học sinh đăng ký dự thi được vào các trường THPT công lập.

Trong 5 trường THPT đứng đầu của thành phố, tỷ lệ chọi vào THPT Kim Liên cao nhất (tính đến thời điểm chưa đổi nguyện vọng). Nếu tính riêng nguyện vọng (NV) 1, tỷ lệ chọi của trường là 1/2,5; gồm cả NV2, tỷ lệ này là 1/2,7.

Những trường xếp sau gồm THPT Phan Đình Phùng, Việt Đức, Thăng Long và Trần Phú.

Các trường thuộc top tiếp theo ở khu vực trung tâm của thành phố thường có số học sinh đăng ký NV2 cao hơn rất nhiều so với NV1. Ví dụ, THPT Tây Hồ, NV1 chỉ có 879 người đăng ký nhưng NV2 lên đến 2.093.

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường ở khu vực ngoại thành, số học sinh đăng ký so với chỉ tiêu chênh nhau không lớn, như THPT Mê Linh, THPT Yên Lãng…

Thông tin chi tiết của các trường:

Nguồn: Sở GD&ĐT Hà Nội.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm