Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội dự kiến cho học sinh đến trường sau ngày 3/5

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đưa ra kịch bản sau ngày 3/5, học sinh THCS, THPT trở lại trường.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 22/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin dự kiến sau ngày 3/5, các trường đại học, dạy nghề, học sinh THPT, THCS sẽ đi học. Cấp mầm non và tiểu học đi học sau đó một tuần.

Ông Chung nói thêm Hà Nội chỉ tổ chức đón học sinh, sinh viên trở lại trường khi điều kiện cho phép.

cho hoc sinh di hoc tro lai anh 1

Học sinh ở Hà Nội có thể đi học trở lại từ ngày 4/5. Ảnh: Quỳnh Trang.

Cũng tại cuộc họp, liên quan việc bố trí học sinh ngồi cách nhau tối thiểu 1,5 m, mỗi lớp học không quá 20 học sinh, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng việc này không khả thi.

Ông giải thích các trường học ở Hà Nội tập trung rất đông học sinh, trung bình khoảng 45 em/lớp. Nếu sắp xếp không quá 20 học sinh/lớp, nhiều trường phải tổ chức học 3 ca/ngày.

Đây cũng là khó khăn của nhiều địa phương khi cho học sinh trở lại trường.

Trước đó, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho rằng quy định khoảng cách giữa các học sinh tối thiểu là 1,5 m khó thực hiện.

“Nếu là giãn cách giữa chỗ ngồi của các em trong một lớp thì không thể thực hiện được khi học sinh đồng loạt đi học. Cơ sở vật chất trường học ở TP.HCM không đủ phòng học để chia lớp”, ông Hiếu nói.

Đến ngày 22/4, 12 tỉnh, thành đã quyết định thời gian cho học sinh đến lớp trở lại. Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đề xuất thời gian đi học lại vào đầu tháng 5.

Khó đảm bảo khoảng cách 1,5 m trong lớp khi tất cả học sinh đến trường

Lãnh đạo nhiều sở GD&ĐT lo ngại khi tất cả học sinh đến lớp, trường khó đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1,5 m giữa các em, do cơ sở vật chất, giáo viên không đáp ứng.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm