Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội: Một lớp có 4 thủ khoa đại học

Bên cạnh 2 thủ khoa có điểm tuyệt đối, 2 thủ khoa 29,5 điểm, lớp A1K40 (THPT chuyên Toán Tin - ĐH Sư phạm Hà Nội) còn có 4 á khoa 29,5 điểm trong mùa thi đại học này.

Hà Nội: Một lớp có 4 thủ khoa đại học

Bên cạnh 2 thủ khoa có điểm tuyệt đối, 2 thủ khoa 29,5 điểm, lớp A1K40 (THPT chuyên Toán Tin - ĐH Sư phạm Hà Nội) còn có 4 á khoa 29,5 điểm trong mùa thi đại học này.

>>>Gặp chàng thủ khoa đại học 30 điểm

>>>Cô thủ khoa ''xì tin'' ĐH Ngoại thương

Càng tới cuối tháng 7, tin vui càng dồn dập ùa về với các học sinh A1K40 khi có hai thủ khoa đạt điểm tuyệt đối là Nguyễn Chí Dũng (ĐH Y Hà Nội) và Đàm Văn Đông (ĐH Kinh tế Quốc dân), hai thủ khoa 29,5 điểm là Vũ Việt Trung (khối B ĐH Khoa học Tự nhiên) và Nguyễn Quang Huy (ĐH Bách khoa Hà Nội), cùng 4 á khoa được 29,5 điểm và cả chục em đỗ cao hai khối ở các trường đại học lớn.

Chia sẻ niềm vui, Nguyễn Chí Dũng, thủ khoa 30 điểm đầu tiên cho rằng, một phần của thành công này là do may mắn bởi em không phải là học sinh giỏi nhất lớp. Hơn nữa, cú "vấp váp" với môn Toán khối A ở ĐH Kinh tế Quốc dân đã giúp Dũng tự tin và kinh nghiệm hơn khi bước vào đợt thi thứ 2 tại ĐH Y Hà Nội. Kết quả là cậu học sinh chuyên Toán lần lượt được 28,5 và 29,75 điểm.

Cùng lớp với Dũng, Đàm Văn Đông ở Bắc Ninh cũng trở thành một trong hai thủ khoa điểm tuyệt đối của ĐH Kinh tế Quốc dân khi điểm thi của các môn Toán, Lý, Hóa đều là 10. Không dừng lại ở đó, lớp A1k40 còn có thêm 3 bạn á khoa 29,5 điểm khi thi vào đại học này.

Một lớp có 4 thủ khoa đại học
Năm nay, lớp của Dũng được giao chỉ tiêu 5 thủ khoa đại học

Khi nói về cậu bạn Nguyễn Quang Huy, một trong 18 thủ khoa ĐH Bách khoa Hà Nội với điểm số 29,5, Dũng cho biết, Huy học rất toàn diện, không chỉ giỏi môn tự nhiên mà còn giỏi ngoại ngữ. Do vậy, Huy cũng đã thử sức với khối D của ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội nhưng hiện chưa biết điểm.

Còn thủ khoa thứ tư Vũ Việt Trung (29 điểm, khối B, ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng đạt điểm 29 ở ĐH Bách khoa Hà Nội.

Theo thầy giáo trẻ Phan Minh Phương - chủ nhiệm lớp A1K40, do là lớp đầu đàn của khối chuyên Toán nên năm nay thầy có giao chỉ tiêu cho lớp là phải có 5 thủ khoa. Hiện, lớp đã có 4 thủ khoa cùng hơn 10 em được 29,5 điểm và em thấp nhất cũng được 26 điểm.

"Khóa trước, lớp có tới 5 thủ khoa, trong đó 2 em đoạt giải Quốc gia, được tuyển thẳng nhưng vẫn thi đại học và cùng đỗ thủ khoa", thầy Phương chia sẻ.

Theo Vnexpress

Theo Vnexpress

Bạn có thể quan tâm