Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội phát hiện 3 người dương tính với nCoV trong cộng đồng

Những trường hợp này đều xuất hiện triệu chứng và được xác định nhiễm SARS-CoV-2 khi đi khám tại bệnh viện.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội sáng 2/9, thành phố vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 3 người tại cộng đồng, 2 trường hợp còn lại trong khu cách ly, vùng phong tỏa.

Ba trường hợp được phát hiện tại cộng đồng gồm:

V.H.N., nữ, 8 tuổi, trú tại Trung Phụng, Đống Đa. Ngày 31/8, N. có triệu chứng sốt và được đưa tới khám tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Kết quả xét nghiệm xác định N. dương tính với nCoV.

Bà N.N.K., 67 tuổi, ngụ Cát Linh, Đống Đa. Người này bắt đầu xuất hiện triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi khoảng một tuần trước. Ngày 1/9, bà K. đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Anh Đ.X.N., 19 tuổi, có địa chỉ ở Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân. Ngày 28/8, người này có triệu chứng sốt, ho. Anh N. chủ động khai báo y tế và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 1/9.


Hai trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly, vùng phong tỏa, đều là F1, có địa chỉ tại Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân) và Tân Lập (Đan Phượng).

Thời gian qua, Hà Nội ghi nhận một số ổ dịch có diễn biến phức tạp như Thanh Xuân Trung (từ 23/8) đã có 382 ca nhiễm, Văn Miếu (từ 30/7) với 107 người, Văn Chương (từ 17/7) có 89 trường hợp, ngõ 24 Kim Đồng (từ 24/8) với 45 người.

Mới nhất, ổ dịch tại chợ Ngọc Hà và Tân Lập đều được phát hiện từ ngày 28/8 đến nay đã ghi nhận mỗi nơi 16 trường hợp dương tính với nCoV.

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 3.332 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Lỗi sai cần tránh khi tự test nhanh Covid-19 tại nhà Để đảm bảo tính chính xác của kết quả, người dân nên tránh một số lỗi sai khi test nhanh, đồng thời mua các sản phẩm đã được Bộ Y tế phê duyệt.

F0 tại TP.HCM: ‘Tôi không kể cho gia đình khi mắc Covid-19’

Thấu hiểu nỗi lo của gia đình dành cho con gái lớn xa nhà lập nghiệp, nữ bệnh nhân quyết giấu cha mẹ chuyện mình vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm