Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội phát hiện 53 người nhiễm nCoV trong ngày 5/9

Các trường hợp này chủ yếu được phát hiện ở khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa. Trong ngày, ổ dịch Thanh Xuân Trung tiếp tục là khu vực ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội tối 5/9, thành phố vừa ghi nhận thêm 7 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Những người này đều đã được cách ly hoặc sống trong vùng phong tỏa.

Trong đó, ổ dịch Thanh xuân Trung xác định thêm 4 trường hợp nhiễm nCoV. Như vậy, sau 2 tuần phong tỏa (từ ngày 23/8), ổ dịch này đã ghi nhận tổng cộng 463 người dương tính với SARS-CoV-2.

Ba trường hợp còn lại gồm 2 ca nhiễm sống trong vùng phong tỏa ở xóm Ngò, thôn An Hạ, An Thượng, Hoài Đức và một người là F1, trú tại Khương Đình, Thanh Xuân, đã được cách ly tập trung từ ngày 29/8.


Như vậy, từ 18h ngày 4/9 đến 18h ngày 5/9, thành phố đã ghi nhận 53 ca nhiễm mới. Trong đó, 2 người được phát hiện tại cộng đồng, 38 trường hợp trong khu vực cách ly, 13 ca ở khu vực phong tỏa. Ổ dịch Thanh Xuân Trung xác định 21 trường hợp nhiễm nCoV trong ngày.

Ngoài Thanh Xuân Trung, Hà Nội còn một số ổ dịch đang có diễn biến phức tạp là Văn Miếu (117 ca nhiễm), Văn Chương (90), ngõ 24 Kim Đồng (47), chợ Ngọc Hà (17), Tân Lập (20).

Như vậy, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 3.527 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Người sống một mình cần làm gì khi mắc Covid-19? Những người không sống cùng gia đình khi mắc Covid-19 nên được điều trị tập trung hoặc cần có sẵn thông tin liên lạc với nhân viên y tế khi cần.

Hà Nội gặp khó về nguồn vaccine Covid-19

Dù đã đề ra kế hoạch và mục tiêu rõ ràng, tốc độ tiêm chủng tại Hà Nội vẫn bị ảnh hưởng nhiều bởi nguồn vaccine Covid-19 được phân bổ còn hạn chế.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm