Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội xử phạt gần 700 triệu đồng sau 2 ngày giãn cách xã hội

Trong số những người bị xử phạt có hàng chục trường hợp ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng cách hoặc không tạm dừng kinh doanh dịch vụ.

Công an thành phố Hà Nội cho biết tính đến chiều 25/7, lực lượng chức năng đã xử phạt 291 trường hợp và 5 cơ sở vi phạm các quy định về giãn cách xã hội.

Ha Noi xu phat gan 700 trieu anh 1

Lực lượng chức năng xử phạt gần 300 trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội sau 2 ngày Hà Nội áp dụng Chỉ thị 16. Ảnh: Hoàng Hiệp.

Trong ngày 24/7, lực lượng chức năng đã kiểm soát gần 31.000 lượt phương tiện với gần 52.000 lượt người qua chốt, yêu cầu 294 lượt phương tiện không vào thành phố. Con số thống kế của ngày 25/7 là gần 18.000 lượt phương tiện cùng hơn 25.000 lượt người.

Về xử phạt, trong ngày 24/7, công an đã xử phạt 71 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 4 cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động. Tổng số tiền phạt là 170 triệu đồng.

Ngày 25/7, lực lượng chức năng xử phạt 168 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 52 trường hợp vi phạm khác (ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng cách...) và một cơ sở kinh doanh dịch vụ không tạm dừng hoạt động với tổng số tiền hơn 515 triệu đồng.

Theo Công an Hà Nội, đa số người dân đã chấp hành. Tuy nhiên, tại nhiều nơi, việc thực hiện giãn cách chưa thực sự triệt để, nhiều người vẫn ra đường khi không cần thiết.

Những ngày tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền, tăng cường xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

Những vi phạm phòng, chống dịch và mức phạt ở Hà Nội

Cơ quan chức năng sẽ xử lý người vi phạm quy định về giãn cách xã hội bằng phạt tiền tối đa 100 triệu, phạt tù lên đến 20 năm tù hoặc chung thân.

4 người câu cá và chủ hồ bị phạt 23 triệu

Trong gần 2 ngày, UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) đã phạt 13 người không đeo khẩu trang, 38 người ra đường không có lý do.

Mở cửa trong mùa dịch, chủ phòng gym bị phạt 15 triệu

Đón khách bất chấp lệnh cấm của lãnh đạo thành phố Hà Nội, chủ một cơ sở kinh doanh phòng tập thể thao tại thị xã Sơn Tây bị xử phạt 15 triệu đồng.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm