Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Trần cùng 'người tình âm nhạc' Đỗ Bảo vào Sài Gòn

Sau liveshow "Cánh cung" thành công tại Hà Nội, "cặp đôi" hứa hẹn cùng nhau mang đến cho khán già TP.HCM những cảm xúc thăng hoa trong âm nhạc ở hai đêm nhạc diễn ra ở phòng trà vào 2 ngày 11 và 12/12.

Nhắc đến những cặp đôi producer/ nhạc sĩ – ca sĩ cùng nhau đi đến thành công không thể không kể đến Hà Trần – Đỗ Bảo.

Đỗ Bảo lần đầu được biết đến và ghi dấu ấn trong vai trò người hòa âm của album Nhật thực (2002), đưa Hà Trần lên vị trí diva làng nhạc. Việc hợp tác này trước hết xuất phát từ một quan hệ âm nhạc đã kéo dài 20 năm nay, từ khi Hà Trần và Đỗ Bảo là học sinh trung cấp trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Khi đó, Đỗ Bảo luôn đệm cho Hà hát trong những kỳ thi thố văn nghệ. Nữ ca sĩ cũng là người đầu tiên đưa những ca khúc của Đỗ Bảo đến với công chúng (Bài hát cho em – phát hành năm 2000).

Nhạc sĩ Đỗ Bảo. (Ảnh: Theo Attitude)

Ngoài mối quan hệ thân tình như tri kỷ hiểu nhau, diva cho biết cô còn là một người bạn nghề khó tính của nhạc sĩ. Trần Thu Hà luôn dành nhiều tôn trọng cho tài năng và nhân cách của Đỗ Bảo. Cô cho rằng nhạc sĩ sống chậm, cẩn thận kỹ lưỡng trong công việc và luôn biết xây dựng quan hệ lâu dài, đầy đặn, sâu sắc. Suy nghĩ đó rất phù hợp với tính cách của cô.

Sản phẩm âm nhạc gần nhất đánh dấu sự trở lại của “nhạc sĩ của những bản tình ca” và Hà Trần là album Cánh cung 3 – Chuyện của mặt trời nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn lẫn khán giả. Chủ nhật vừa rồi (9/12), Đỗ Bảo cũng đã có liveshow đầu tiên trong 20 năm sự nghiệp với tên Cánh cung. Đêm nhạc có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi, đặc biệt là Hà Trần đã mang lại cho cho người yêu nhạc sự thăng hoa cảm xúc cùng Đỗ Bảo.

Hà Trần thăng hoa trong đêm nhạc Cánh cung diễn ra chủ nhật vừa qua. (Ảnh: Hải Bá)

Nói thêm về cuộc sống hiện tại của mình, Trần Thu Hà chia sẻ, hiện cô dành phần lớn thời gian sống và hoạt động âm nhạc ở Mỹ. Trong những dịp hiếm hoi về Việt Nam, thường rất bận rộn, cố gắng tranh thủ nhiều nhất có thể xuất hiện trong những hoạt động âm nhạc ở đây.

Về chuyện làm liveshow tại Việt Nam, nữ ca sĩ cho biết đã nhận được rất nhiều lời mời từ các bầu show và tự nhủ sẽ làm sớm khi có cơ hội thích hợp. 

Trong thời gian này, cô và Đỗ Bảo đang chuẩn bị cho đêm nhạc Những ca khúc yêu cầu diễn ra vào hai đêm thứ 4 và thứ 5 (11-12/12) tại Phòng trà We (TP.HCM).

Trong đêm nhạc, Hà Trần sẽ hát những ca khúc trong album Cánh cung 3 như Tháng hai uể oải, Tháng bảy ẩm ướt, Kế hoạch làm bạn, Biết mãi là bao lâu, Chuyện của mặt trời chuyện của chúng ta. Bên cạnh đó là những nhạc phẩm gắn với tên tuổi của cô như Bài ca cây đàn, Cầu vồng, Ngọt ngào.

Đỗ Bảo sẽ bay từ Hà Nội vào Sài Gòn để là người đệm đàn cho diva. “Đôi bạn cùng tiến” hứa hẹn sẽ mang đến một không gian âm nhạc đậm chất Đỗ Bảo, ghi dấu sự trưởng thành đến độ “chín muồi” của Hà Trần.

Diva chia sẻ cảm giác háo hức và hồi hộp vì khá lâu không hát cho những người yêu mến mình nghe. Đây cũng là dịp để cô có dịp để tâm tình và trải lòng với khán giả trong nước.   

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm