Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Hà Trúc: 'Nếu suốt ngày mua đồ hiệu, chắc tôi nghèo lắm'

Dù thường bị gắn mác "bản sao Hà Tăng", cô gái 24 tuổi vẫn khẳng định vị trí của mình trong giới trẻ bằng gu ăn mặc ấn tượng.

sao viet mac dep anh 1

Tạm quên Hà Trúc với câu chuyện giảm cân thành công của 4 năm trước, cô gái cao 1,57 m hiện là người có sức ảnh hưởng với giới trẻ trong nhiều lĩnh vực. Một số người thường coi cô như lifestyle blogger - người truyền cảm hứng về phong cách sống.

Cô chia sẻ với Zing: "Kể từ khi tên tuổi được biết đến nhiều hơn, tôi thay đổi kha khá phong cách rồi".

Từ cô gái trung thành với kiểu cổ điển, môi đỏ, váy chữ A, Hà Trúc cho thấy hình ảnh thanh lịch, nữ tính qua style minimal. Sau đó, cô lại chuyển hướng sang phong cách Hàn Quốc dễ thương, trong trẻo.

Boho là hướng đi mới của Hà Trúc trong 2 năm qua. Vài tháng gần đây, cô lại thích kiểu vintage với váy hoa dịu dàng hơn.

sao viet mac dep anh 2

Lê Hà Trúc sở hữu gu thời trang lạ, có tính ứng dụng cao được giới trẻ quan tâm. Ảnh: NVCC.

Người yêu không ảnh hưởng đến phong cách cá nhân

Từ khi có bạn trai, Hà Trúc cho biết phong cách của mình không có sự thay đổi. Tuy nhiên, nhiều người lại nhận xét cô theo đuổi hình tượng sexy hơn.

"Người yêu tôi không quá quan trọng việc tôi theo phong cách nào. Với tính chất công việc của tôi, thường xuyên thay đổi để mới mẻ hơn là chuyện bình thường", Hà Trúc tâm sự.

Hơn nữa, cô gái gốc Sài thành cho biết mình và nửa kia không mặc đồ đôi. Tuy nhiên, cả hai vẫn thường mặc ton-sur-ton bởi tủ đồ chỉ chứa những bộ quần áo mang tông trung tính.

Khi người yêu Trúc mặc áo đen, quần kem, cô lại chọn quần đen và áo tông be. Nếu cô diện váy hồng, áo trắng, anh sẽ mặc cả cây trắng.

"Nói chung, chúng tôi không nhất thiết phải mặc đồ như nhau và chỉ cần chú ý đến màu sắc, chất liệu một chút. Bạn gái điệu đà nữ tính hơn khi đứng người yêu sẽ hợp ngay", cô bật mí thêm.

sao viet mac dep anh 3

Hà Trúc và bạn trai hay mặc đồ ton-sur-ton. Ảnh: NVCC.

Bên cạnh đó, Trúc cho biết cô không lấy ai làm thần tượng. Cô không ngại tiết lộ mình chỉ đang học tập theo các người mẫu mang đậm tinh thần vintage của thập niên trước. Ngoài ra, Internet cũng là nguồn tài nguyên vô tận cho cô học hỏi.

Để có được các bức hình thời trang, cô thường tự làm các khâu. Khi đến sự kiện quan trọng, Trúc thường tìm đến stylist.

Vào những ngày hè nóng bức, cô khuyên mọi người nên tránh mặc chất liệu da, nylon không hút mồ hôi và ưu tiên màu sắc, họa tiết sáng màu. Họa tiết hoa là lựa chọn lý tưởng để gợi không khí sôi động của mùa hè.

Một chiếc váy hoa xòe nhẹ, mềm mại sẽ rất hợp với áo phông trắng hay ba lỗ. Đây là công thức đơn giản nhưng không tạo sự nhàm chán cho phái đẹp. Ngoài ra, Hà Trúc còn gợi ý combo quần shorts jeans và sơ mi buộc vạt hay váy hai dây hoa kết hợp với sơ mi mỏng cùng tông.

Trong trường hợp không muốn khoe chân, hội chị em có thể diện quần jeans dài kèm áo hai dây. Để tổng thể trông bắt mắt hơn, bạn cần đeo thêm phụ kiện như dây chuyền hay turban buộc tóc.

Chuộng đồ bình dân hơn hàng hiệu

Nếu theo dõi trang cá nhân của Hà Trúc, bạn có thể dễ bị cuốn vào những bức hình mang màu sắc sinh động. Đó chính là lý do Trúc hay được fan hỏi về địa chỉ mua các món đồ độc, lạ.

Cô tiết lộ với Zing: "Tôi không mua đồ cố định một chỗ, cứ đi và thấy thuận mắt là lấy. Thực sự tôi mua rất nhiều đồ để phục vụ công việc, thoả mãn sở thích mặc đẹp mỗi ngày. Do đó, nếu suốt ngày mua đồ hiệu, chắc tôi nghèo lắm".

Vì vậy, cô cho biết mình phải biết kết hợp cả đồ hiệu đắt đỏ lẫn bình dân. Thậm chí, những bộ quần áo có giá vừa phải hiện được cô ưa chuộng hơn. Zara, H&M, Cotton On hoặc Pull & Bear là những thương hiệu cô gợi ý cho fan bởi có quần áo đa dạng và dễ mặc.

Tương tự với quần áo, phụ kiện lạ cũng được cô thu thập từ những chuyến đi nước ngoài. Hà Trúc cho biết việc sưu tầm đồ second-hand cổ giúp cô có nhiều món độc đáo hơn.

"Cách đơn giản nhất để kết hợp nhiều phụ kiện lại với nhau nhưng vẫn không lạc quẻ và thu hút là bạn nên quan tâm đến chất liệu, màu sắc. Ví dụ như đeo túi mây, cói nên dùng phụ kiện mây hay gỗ sẽ hợp hơn. Nếu đeo túi da, bạn có thể đeo phụ kiện kim loại to bản", Hà Trúc tư vấn.

Chăm da "từ đầu đến chân"

Vì đặc thù công việc, Hà Trúc phải trang điểm với cường độ cao và ít có thời gian để da nghỉ ngơi. Do đó, cô cho biết mình rất quan tâm đến vấn đề dưỡng da hàng ngày.

"Tôi chăm da từ đầu tới tận bàn chân cơ, kỹ lắm. Ngoài ra, tôi luôn dưỡng da đủ các bước sáng tối. Tẩy da chết, đắp mặt nạ và thoa kem dưỡng là những bước không thể bỏ qua", Hà Trúc tâm sự.

Bên cạnh đó, cô không bao giờ quên kem chống nắng và uống bổ sung vitamin cho cơ thể. Trúc cho rằng đây là quá trình dài nên mọi người cần kiên trì và siêng năng.

sao viet mac dep anh 6

Hà Trúc cho biết cô dưỡng da từ đầu đến chân. Ảnh: NVCC.

Về phần trang điểm, cô cho biết mình chỉ thực hiện đơn giản với 5 bước cơ bản nhất là đánh kem nền, kẻ chân mày, kẻ mắt, đánh má hồng và tô son. Vào mùa hè, cô lưu ý đến việc chọn kem nền mỏng nhẹ và ráo hơn, bỏ bước kẻ mắt. 10 phút là thời gian tối đa để cô trang điểm mỗi ngày.

Ngoài việc chăm sóc sắc đẹp, Hà Trúc cũng quan tâm đến vấn đề giữ dáng. Cô không ngại chia sẻ mình có cân nặng trong khoảng 49-50 kg. Trúc đang tập để thân hình săn chắc hơn vì cô thích người cơ bắp một chút.

Cô cho biết: "Tôi thuộc tuýp người chỉ ăn thả dàn một ngày thôi cũng có thể lên ngay 2 kg và không xuống được. Do đó, tôi có chế độ ăn khá nghiêm ngặt".

Cô luôn kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể. Nếu chọn món yêu thích là khoai tây chiên, cô phải giảm lượng calories cho 2 bữa còn lại trong ngày. Ngoài ra, Hà Trúc cũng hạn chế tinh bột, đường và thịt đỏ, tăng cường ăn rau xanh, các loại hạt, trái cây.

Khi quá bận và không có thời gian đến phòng gym, cô thường tự tập các bài cardio trên mạng xã hội. Đặc biệt, Trúc thích chạy và đi bộ. Do đó, cô luôn sắp xếp thời gian làm điều này 2 buổi/tuần.

Cuối cùng, cô vẫn nhấn mạnh rằng chế độ ăn chiếm đến 80% công cuộc giảm cân của bạn. Mọi người nên tìm cho mình chế độ ăn kiêng phù hợp nhất. Các bài tập và chế độ hiện rất đa dạng nhưng cơ thể thích nghi nổi không mới là điều quan trọng.

Thu nhập của blogger không có con số cụ thể

Giống như nhiều tín đồ thời trang, Hà Trúc từng nghĩ rằng những cô gái sở hữu vòng một nhỏ sẽ dễ mặc đẹp và trông "high fashion" hơn. Tuy nhiên, cô lại thay đổi suy nghĩ này trong thời gian gần đây. Trúc cho rằng vòng ngực đẫy đà cũng thích hợp với một số bộ trang phục nhất định.

Nhờ sở hữu dáng người nhỏ nhắn và gương mặt sắc nét, Hà Trúc thường được nhận xét có điểm giống Tăng Thanh Hà. Cô cho biết mình không lăn tăn về cách so sánh này.

"Thú thật tôi chưa từng nghĩ mình sẽ cố gắng xây dựng hình ảnh riêng để mọi người ngưng gắn biệt danh bản sao Hà Tăng. Tôi làm những gì tôi thích, ai nghĩ sao cũng được", Trúc thẳng thắn.

Khi chia sẻ về hướng đi trong tương lai, Hà Trúc cho biết cô vẫn sẽ tiếp tục công việc chính là kinh doanh. Thời gian tới, cô còn định ra mắt một kênh chia sẻ về các mẹo làm đẹp.

"Nếu nói về thu nhập của blogger, tôi thật sự không thể nói con số cụ thể. Đôi khi, bạn kiếm được khoảng 1.000 USD/tháng nhưng cũng có lúc làm ra 10.000 USD/tháng", Trúc tâm sự.

Cách ăn mặc của tuổi teen qua từng thời kỳ Giới trẻ có nhiều cách để phô diễn cá tính riêng.

5 thói quen khiến da cổ nhăn nheo

Những hành động nhỏ như gãi ngứa cũng có thể khiến cổ bạn nhanh lão hóa.

6 nguyên tắc mặc đẹp dành cho nữ giới

Các cô gái cần chú ý về màu sắc, cách tiết chế phụ kiện để có vẻ ngoài sang trọng.

Hoài Thương

Bạn có thể quan tâm