Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Wawrinka, Djokovic tiến gần kỷ lục tại Paris Masters

Chiến thắng sau 3 set trước Wawrinka giúp ngôi sao người Serbia vào chung kết chạm trán Murray và hướng đến kỷ lục trở thành tay vợt đầu tiên giành 6 danh hiệu Masters trong 1 năm.

Bán kết Paris Masters 2015: Djokovic 2-1 Wawrinka Hạt giống số 1 người Serbia xuất sắc đánh bại Stan Wawrinka sau 3 set để giành vé vào chơi trận chung kết Paris Masters với đối thủ quen thuộc, Andy Murray.

Novak Djokovic nối dài mạch chiến thắng lên con số 21 sau khi đánh bại đối thủ khó nhằn Stan Wawrinka với tỷ số 2-1: 6-3, 3-6, 6-0 ở bán kết Paris Masters. Nole hiện chỉ còn cách kỷ lục trở thành tay vợt đầu tiên giành 6 danh hiệu Masters 1.000 trong cùng năm một trận đấu nữa.
Djokovic khởi đầu trận đấu rất tốt khi "bẻ" thành công lượt cầm giao của Wawrinka ở game 4, qua đó nhẹ nhàng giành phần thắng 6-3 trong set 1.
Dù đoạt break ngay đầu set 2 nhưng Nole lại đối thủ người Thụy Sỹ giành một mạch 5 game thắng sau đó và chấp nhận thất bại 3-6. Chuỗi 29 set thắng của tay vợt số 1 thế giới vì vậy cũng dừng lại.
Không hề nao núng, Djokovic chứng tỏ bản lĩnh và sự ổn định trong set quyết định để vượt qua "Stan thép" với tỷ số cách biệt 6-0.
"Stan xứng đáng với những lời ngợi khen khi trở lại mạnh mẽ trong set 2. Anh ấy giao bóng chính xác và tỏ ra mạnh mẽ hơn ở những cú đánh từ cuối sân. Nhưng tôi cũng có cảm giác bóng rất tốt và set cuối thực sự tôi đã chơi với phong độ cao nhất kể từ đầu giải", Nole chia sẻ.
Ngôi sao người Serbia đã tiến rất gần tới mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Masters trong nhà tại Paris, giải đấu anh từng 3 lần đăng quang vào các năm 2009, 2013 và 2014.
Đối thủ cuối cùng trong chặng đường xác lập kỷ lục của Djokovic sẽ là gương mặt quen thuộc, Andy Murray. Dẫu vậy, đây mới chỉ là lần đầu tiên Murray giành vé vào chơi trận chung kết Paris Masters.
Hạt giống số 2 chứng tỏ sức mạnh vượt trội ở trận bán kết còn lại với David Ferrer khi dễ dàng giành phần thắng cách biệt 2-0: 6-4, 6-3 sau 1 giờ 37 phút tranh tài.
Murray từng hạ gục Nole ở chung kết Rogers Cup hồi tháng 8 nhưng lại thất bại ở 5 lần đối đầu khác trong năm nay tại chung kết Australian Open, bán kết Indian Wells, chung kết Miami Masters, bán kết Roland Garros và bán kết Shanghai Masters.

Djokovic chật vật vào bán kết, Nadal bị loại

Đều trải qua 2 loạt tie-break căng thẳng ở tứ kết Paris Masters nhưng trong khi Djokovic chứng tỏ bản lĩnh để hạ Berdych, Nadal lại gục ngã trước Wawrinka.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm