Heineken - Sabeco: Cuộc chiến ngôi vương
Với thị phần áp đảo so với các đối thủ còn lại, cuộc chiến trên thị trường bia Việt Nam chỉ xoay quanh Sabeco và Heineken, hai doanh nghiệp thống trị những phân khúc khác nhau.
283 kết quả phù hợp
Với thị phần áp đảo so với các đối thủ còn lại, cuộc chiến trên thị trường bia Việt Nam chỉ xoay quanh Sabeco và Heineken, hai doanh nghiệp thống trị những phân khúc khác nhau.
Lần đầu tiên một quán nhậu tại Việt Nam bị hãng bia kiện vì quảng bá cho thương hiệu khác. Sự kiện này cũng đã gián tiếp kết liễu nhãn hàng bia Laser của Tân Hiệp Phát.
Nhờ việc tạm dừng và tiết giảm nhiều hoạt động để ứng phó với tác động kép của quy định về sử dụng rượu bia và dịch Covid-19, Habeco ghi nhận lãi ròng quý III cao nhất 4 năm.
Vung tiền tài trợ giành thị phần tại đại lý, quán nhậu; dùng chiêu trò phá sự kiện quảng bá của đối thủ..., các hãng bia không ngừng giao tranh để chiếm lĩnh thị trường màu mỡ.
NSND Hoàng Dũng, NSƯT Hồ Hoài Anh và nghệ sĩ trẻ Trọng Hiếu đại diện cho 3 thế hệ tại thủ đô, góp mặt trong chiến dịch “Tôi yêu Bia Hà Nội” của Habeco.
Chiến dịch “Tôi yêu Bia Hà Nội” của Habeco với sự góp mặt của NSND Hoàng Dũng, NSƯT Hồ Hoài Anh và nghệ sĩ trẻ Trọng Hiếu.
Vượt qua mức lỗ lịch sử trong 3 tháng đầu năm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tác động từ Nghị định 100, Habeco bất ngờ ghi nhận lợi nhuận cao nhất gần 3 năm qua trong quý II.
Trong quý I, nhiều doanh nghiệp lớn niêm yết trên sàn chứng khoán chứng kiến doanh thu, lợi nhuận sụt giảm nghiêm trọng, thậm chí lần đầu thua lỗ sau nhiều năm.
Dù doanh thu và lợi nhuận giảm mạnh, ban lãnh đạo Sabeco cho biết đã giành thêm thị phần nhờ kênh tiêu thụ gián tiếp. Công ty cũng đang tiếp tục kiểm soát chặt chẽ chi phí.
Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên 7/5 tăng 1,8%, dừng tại 797 điểm. Nhóm bluechip đóng vai trò chủ đạo dẫn dắt thị trường khi có tới 26/30 cổ phiếu trong rổ VN30 tăng điểm.
Habeco lỗ kỷ lục sau 3 tháng đầu năm khi doanh thu giảm 50% do tác động kép của quy định mới về sử dụng rượu bia và dịch Covid-19.
Chứng khoán trong nước hôm nay tiếp tục tăng điểm nhưng thanh khoản thị trường giảm mạnh với tổng giá trị giao dịch hơn 4.000 tỷ đồng, mức thấp nhất từ đầu tháng 4.
Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có thêm một phiên giao dịch với thanh khoản bùng nổ. Dòng tiền được dẫn dắt bởi nhà đầu tư trong nước bất chấp đà bán ròng của khối ngoại.
“Dòng tiền tìm đến cơ hội từ các cổ phiếu chưa tăng bất kể rủi ro có thể là dấu hiệu cho thấy sự nôn nóng”, chuyên gia nhận định sau phiên cuối tuần khi thanh khoản tăng cao.
Giá cổ phiếu của Sabeco đã tụt xuống mức thấp nhất từ khi về tay người Thái. So với thời điểm trước kỳ nghỉ Tết, vốn hóa doanh nghiệp đã giảm hơn 27.000 tỷ đồng.
Thị trường bia đang chứng kiến sự sụt giảm doanh thu chưa từng có vì các sự kiện liên tiếp xảy tới như Nghị định 100 đi vào hiệu lực, dịch cúm virus corona bùng phát.
Lần đầu tiên từ năm 2014, lợi nhuận của Habeco mới tăng trưởng trở lại với khoản lãi ròng gần 540 tỷ đồng trong năm vừa qua.
Khoản lỗ ròng hơn 64 tỷ đồng trong năm 2019 vừa qua đã khiến tổng lỗ lũy kế trên bảng cân đối kế toán của Công ty cồn rượu Hà Nội vượt mức 400 tỷ, gấp đối vốn điều lệ.
Năm 2019, sản lượng tiêu thụ của ngành bia tại Việt Nam là 4,6 tỷ lít, tăng hơn cùng kỳ 10%. Tuy nhiên, SSI dự đoán con số này trong năm 2020 khó tiếp tục đạt mốc 2 chữ số.
Bộ Công Thương quyết định dừng quy trình bổ nhiệm chức vụ tổng giám đốc VEAM đối với ông Phan Phạm Hà do có một số ý kiến trái chiều về kinh nghiệm và năng lực quản lý.