Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai 9X khiến giới trẻ không thể dùng điện thoại trên lớp

Mitch Gardner (23 tuổi) và Rob Richardson (21 tuổi) kiếm hàng chục nghìn USD mỗi tháng nhờ phát triển ứng dụng giúp học sinh, sinh viên hạn chế sử dụng điện thoại trong giờ học.

Theo Business Insider, vào năm 2014, hai chàng trai ngành Khoa học máy tính, ĐH Chico (Mỹ) đã cho ra đời Pocket Point - ứng dụng giúp sinh viên không bị phân tâm trong lớp.

Gardner nhớ lại: “Trong suốt buổi học, mọi người đều dán mắt vào màn hình điện thoại để nhắn tin hay làm việc riêng, không ai chú ý nghe giáo viên giảng bài. Nếu có người nhắc nhở, họ còn tỏ vẻ bực mình”.

Gardner - Richardson nghĩ rằng, nếu các thiết bị công nghệ có thể gây nghiện thì cũng có cách khắc phục tình trạng đó.

Ung dung giup sinh vien it dung dien thoai hon anh 1

Mitch Gardner và Rob Richardson phát minh ứng dụng giúp học sinh, sinh viên hạn chế sử dụng điện thoại di động trên lớp.


Nhờ hệ thống định vị GPS, Pocket Points phát hiện, tự động khóa điện thoại của người dùng mỗi khi họ có mặt trong khuôn viên trường. Mỗi lần như vậy, sinh viên sẽ được tính điểm. Với số điểm tích lũy được, họ có thể đổi lấy pizza, đồ ăn, cà phê và sữa chua ở tất cả quán quanh đó.

Khi người dùng rời khỏi trường, điện thoại được mở khóa và các phần mềm nhắn tin hoạt động bình thường trở lại.

Chỉ trong một vài tuần được thử nghiệm tại Đại học Chico, có tới 1/3 sinh viên trường sử dụng sản phẩm của hai chàng trai 9X.

Ngạc nhiên vì được nhiều người đón nhận, Gardner - Richardson tiếp tục cho thử nghiệm Pocket Points tại khuôn viên trường lớn hơn - Penn State. Gardner cho biết, một lần nữa, 1/3 số bạn trẻ ở đó sử dụng ứng dụng chỉ sau ít tuần.

Nhờ tờ báo địa phương đưa tin, ứng dụng hữu ích của hai “hậu bối” sáng tạo đã đến tai CEO Chris Friedland của Build.com - người cũng khởi nghiệp khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Friedland rất thích Pocket Points và quyết định đầu tư phát triển nó.

Gardner chia sẻ: “Anh ấy rất bận song vẫn dành thời gian gọi điện thoại tư vấn, giúp đỡ chúng tôi”.

Với số tiền đầu tư, Gardner - Richardson thuê “đại sứ” tại nhiều trường đại học khác nhau nhằm mục đích tăng số lượng sinh viên biết đến Pocket Points.

Ung dung giup sinh vien it dung dien thoai hon anh 2
Người dùng có thể đổi điểm lấy đồ ăn, nước uống tại những nơi có liên kết với Pocket Points.

Ứng dụng hiện có mặt tại 100 trường học, làm giảm gần 50% tỷ lệ học sinh, sinh viên sử dụng điện thoại trên lớp.

“Có khoảng 500.000 trên tổng số 2 triệu bạn trẻ cài đặt Pocket Points” - Mitch cho hay.

Anh chia sẻ thêm, hơn 1.200 doanh nghiệp thực phẩm ví như Papa Johns, Pizza Hut, Starbucks, Jamba Juice và LuLu’s liên hệ với hai chàng trai để chạy quảng cáo, liên kết đổi thưởng.

Kể tháng 1 vừa qua, hai nhà sáng lập bắt đầu tính phí quảng cáo trực tuyến của các thương hiệu liên kết. Cả hai thu về hàng chục nghìn USD mỗi tháng. Mặc dù doanh thu những tháng sau tăng gấp đôi tháng trước, công ty vẫn chưa có lợi nhuận, Gardner cho hay.

Hiện tại, Gardner - Richardson quyết định tạm ngừng việc học để chuyên tâm điều hành công ty với 20 nhân viên toàn thời gian.

Gia đình không mấy hài lòng và ít cơ hội quay trở lại trường tiếp tục học, song hai nhà sáng lập vẫn quyết tâm mở rộng kinh doanh.

“Còn rất nhiều điều thú vị có thể khai thác từ ứng dụng này. Chúng tôi muốn ngày càng nhiều học sinh tại Mỹ và thậm chí trên toàn thế giới sử dụng Pocket Point” - Gardner nói.

Blogger 9X sở hữu tài sản triệu đô nổi tiếng thế giới

Kristina Bazan thu hút 2,3 triệu lượt theo dõi trên Instagram. Cô từng xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue và lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30.

Thu Thảo

Bạn có thể quan tâm