Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai bệnh viện lớn khánh thành khu khám chữa bệnh cao cấp

Cùng ngày, hai bệnh viện lớn của Hà Nội là Việt Đức và Nhi Trung ương đều tổ chức lễ khánh thành thêm khu khám, chữa bệnh với mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng.

Nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng 26/2, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng diễn ra Lễ Khánh thành và đưa vào sử dụng khu khám bệnh - giai đoạn 2.

Dự án này có tổng mức đầu tư 1.515 tỷ, bao gồm xây dựng khối nhà 15 tầng (diện tích 84.686 m2); cải tạo, sửa chữa và nâng cấp nhà 8 tầng với tổng (11.627 m2); đầu tư hệ thống robot phẫu thuật nội soi và đào tạo chuyển giao công nghệ.

Đây sẽ là tòa nhà chuyên môn - kỹ thuật của bệnh viện bao gồm khu khám bệnh và cấp cứu; phẫu thuật, hồi sưc tích cực và ngoại khoa; các labo xét nghiệm, phòng thăm dò chức năng; các Khoa lâm sàng với 900 giường bệnh nội trú.

Chia sẻ cùng cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tin tưởng cảnh trẻ em quấy khóc, chen chúc trong khu vực phòng khám xuống cấp sẽ được xóa bỏ, không có bệnh nhân nằm ghép. Bộ mặt của bệnh viện và đặc biệt là khoa khám bệnh sẽ lột xác trong thời gian tới.

Cùng ngày, Bệnh viện Việt Đức cũng tổ chức khánh thành khu nhà kỹ thuật cao. Đây là dự án đầu tư được phê duyệt với tổng mức đầu tư 394 tỷ đồng. Khu nhà có tổng diện tích sàn là 27.600 m2 với 11 tầng sẽ cung cấp thêm 360 giường bệnh cho 7 khoa lâm sàng, Trung tâm xét nghiệm, Trung tâm hồi sức tích cực và 22 phòng mổ hiện đại, đặc biệt có 2 phòng mổ kỹ thuật cao với tiêu chuẩn của thế giới với đầy đủ trang thiết bị hiện đại.

Theo ông Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, sau khi công trình đi vào hoạt động Bệnh viện Việt Đức sẽ có tổng số 1.450 giường bệnh và 52 phòng mổ hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân xứng đáng là bệnh viện hàng đầu của ngành Y tế.

PV

Bạn có thể quan tâm