Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cán bộ tiếp tay làm giả hồ sơ địa chính

Biết giấy tờ không hợp lệ nhưng cán bộ địa chính ở Đà Nẵng vẫn hướng dẫn người dân đến gặp tổ trưởng dân phố để xác nhận khống hồ sơ địa chính.

Ngày 21/3, Công an TP Đà Nẵng bắt tạm giam Lê Sơn (54 tuổi, Tổ trưởng tổ dân phố 128, phường Hòa Minh) và Trịnh Duy Văn (59 tuổi, cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức.

Can bo dia chinh giup dan lam ho so gia anh 1
Sơn khai báo sự việc với công an. Ảnh: Hoài Nam.

Theo hồ sơ, năm 2008, bà Lê Thị Quế bán 550 m2 đất nông nghiệp cho bà Nguyễn Thị Nhung (ngụ Hòa Khánh Nam). Năm 2013, bà Nhung bán lại 200 m2 đất cho ông Huỳnh Hữu Bốn. Hai giao dịch mua bán này chỉ được các bên viết giấy tay, không có xác nhận của chính quyền địa phương.

Năm 2014, bà Nhung nhờ ông Bốn đến UBND phường Hòa Khánh Nam gặp ông Văn để làm thủ tục cấp sổ đỏ. Cán bộ địa chính này biết cả hai trường hợp mua bán là không đủ điều kiện làm giấy tờ địa chính nhưng lại hướng dẫn đương sự tìm ông Văn để ký xác nhận.

Ông Sơn sau đó nhận của Bốn 5 triệu đồng và làm 2 bộ hồ sơ giả. Người này tẩy xóa, sửa biên lai thu thuế nhà đất của công dân khác thành tên và thửa đất của ông Bốn, bà Nhung. Hồ sơ giả này được chuyển đến Văn để trình lãnh đạo phường ký tên, đóng dấu.

Có trong tay hai bộ hồ sơ giả đã được phù phép, Văn gửi lên cấp trên và được Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Bốn, Nhung.

Can bo dia chinh giup dan lam ho so gia anh 2
Phường Hòa Khánh Nam (màu đỏ) ở Đà Nẵng. Ảnh: Google Maps.

Phát hiện cán bộ 'bảo kê' xây nhà trái phép ở Đà Nẵng

Là cán bộ tư pháp, ông Nguyên làm giả chữ ký của chủ tịch phường rồi làm hồ sơ, hợp thức hóa cho người dân xây nhà trái phép.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm