Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cha con giết người vì mất cây bưởi khô

Nhiều người thương vong sau cuộc hỗn chiến giữa hai sui gia vì mất cây bưởi khô giá 20.000 đồng.

Ngày 30/1, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm phạt Nguyễn Văn Cọp 22 năm tù về tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

Cùng phạm 2 tội như cha, con trai Cọp là Nguyễn Văn Hùng lĩnh 16 năm tù. So với án sơ thẩm, bị cáo 29 tuổi này được giảm 2 năm.

Cha con Cọp.
Cha con Cọp tại tòa. Ảnh: Việt Tường

Theo hồ sơ tố tụng, Cọp (51 tuổi) là sui gia với nạn nhân Nguyễn Văn Lục ở xã Trinh Phú, huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Hơn một năm trước, ông Lục hứa bán cho gia đình Cọp cây bưởi khô trước nhà để làm củi với giá 20.000 đồng.

Trả tiền xong nhưng chưa kịp đốn, sáng 25/11/2013 vợ chồng Cọp phát hiện cây bưởi đã bị cưa mất khiến 2 bên bất hòa. Trên đường về, bà Phạm Thị Tiếp (vợ Cọp) gặp con trai ông Lục là Nguyễn Văn Chiều.

Hai bên lời qua tiếng lại, Chiều tát vào mặt bác sui một cái. Về đến nhà, bà Tiếp kể lại mọi chuyện cho chồng con nghe rồi quay ngược lại nhà sui gia để mắng vốn. Cha con Cọp - Hùng lấy dao và cột chèo kéo đi gây sự.

Đến nơi, Cọp thấy vợ đang cãi nhau với Chiều. Lúc này hàng xóm Nguyễn Văn Dẹp từ nhà ông Lục bước ra can ngăn thì bị Cọp vung cây đánh vào đầu khiến nạn nhân thiệt mạng. Trong lúc hỗn chiến, cha con Cọp chém ông Lục với người đứng gần là Nguyễn Văn Tư gây thương tích cho các nạn nhân từ 7 - 18%.

Tại tòa hôm nay Hùng được xác định là đồng phạm với cha nhưng bị cáo này không thực hiện đến cùng trong chuỗi hành vi được cho là giết người. Vì vậy, Hùng được giảm 2 năm tù theo quy định phạm tội chưa đạt.

Sui gia hỗn chiến, 5 người thương vong vì 1 cây bưởi

Chỉ vì tranh chấp cây bưởi giá 20.000 đồng, 2 sui gia mâu thuẫn dẫn đến chém nhau khiến người hàng xóm thiệt mạng, 4 người bị thương.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm