Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai 'cò đất' ở Cần Thơ lừa đảo tiền tỷ

Hai phụ nữ trung tuổi ở Cần Thơ bị cáo buộc dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không còn giá trị đem cầm cố, thế chấp để chiếm đoạt tài sản.

Chiều 11/11, Công an TP Cần Thơ đã khởi tố Lê Minh Tiến (53 tuổi, ngụ quận Cái Răng), đồng thời ra lệnh tạm giữ hình sự Trần Ngọc Cẩm (55 tuổi, ở huyện Cờ Đỏ) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Tiến và Cẩm hành nghề môi giới nhà đất. Từ năm 2014 đến nay, hai người phụ nữ trung tuổi được cho là đã làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy uỷ quyền để lừa đảo.

Họ còn bị cho là dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không còn giá trị (giấy hết giá trị sử dụng vì đã qua mua bán), đem cầm cố, thế chấp cho nhiều người để chiếm đoạt tiền.

co dat o Can Tho lua dao anh 1
"Cò đất" Lê Minh Tiến bị khởi tố. Ảnh Minh Anh.

Sự việc được phát hiện vào tháng 10, khi bị hại đem một trong số những giấy tờ nhà đất trên ra cơ quan có thẩm quyền xác nhận và biết đây là giả, đã báo công an. Qua điều tra, Tiến và Cẩm khai đem cầm cố giấy tờ giả cho 10 bị hại, lãi suất từ 3-15%/tháng, chiếm đoạt khoảng 1 tỷ đồng.

Công an Cần Thơ thông báo, ai là bị hại trong vụ án trên, liên hệ với cơ quan điều tra để được hướng dẫn giải quyết theo quy định.

 


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm