Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai đứa bé và 'người mẹ ma'

Từ ý tưởng của một phim ngắn khoảng 2 phút, bộ phim "Mẹ ma" (Mama) mang đậm màu sắc kinh dị, rùng rợn nhưng lại rất xúc động ra đời.

Hai đứa bé và 'người mẹ ma'

Từ ý tưởng của một phim ngắn khoảng 2 phút, bộ phim "Mẹ ma" (Mama) mang đậm màu sắc kinh dị, rùng rợn nhưng lại rất xúc động ra đời.

Bộ phim kinh dị Mẹ ma được lấy ý tưởng từ bộ phim ngắn cùng tên.

5 năm về trước, hai chị em gái Victoria và Lilly biến mất khỏi khu vực mình sinh sống không tung tích. Kể từ đó, người chú Lucas và bạn gái Annabel đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm và cuối cùng họ đã tìm thấy chúng, vẫn sống sót một cách kỳ lạ bên trong một căn nhà gỗ nhỏ đổ nát,

Khi Annabel cố gắng đưa những đứa trẻ hoà nhập lại với cuộc sống bình thường, cô nhận ra sự tồn tại của ma quỷ trong nhà. Liệu cặp chị em đang trải qua những tổn thương tâm lý, hay thực sự ma quỷ đã tìm tới chúng? Những đứa trẻ yếu đuối đã sống sót thế nào khi chỉ có một mình trong suốt những năm qua? Trên hành trình tìm lời giải cho những câu hỏi nhiễu loạn ấy, Annabel nhận ra những lời thì thầm mình nghe thấy vào giờ đi ngủ xuất phát từ cặp môi của một sự tồn tại chết chóc.

Một vài hình ảnh rùng rợn trong phim Mẹ ma.

Chỉ trong một ngày năm 2006, Andy Muschietti - một đạo diễn vốn chỉ làm phim quảng cáo hài và chị gái Barbara Muschietti đã hoàn thành bộ phim ngắn mang tên Mama như một thử nghiệm về phong cách. Câu chuyện trong phim kể về Victoria và Lilly, hai cô bé bị nhốt trong căn nhà của chính mình với nỗi sợ hãi một cái gì đó hay ai đó. Chúng cố gắng thoát khỏi một sinh vật ma quái được biết tới như "Mẹ ma", những cuộc đuổi bắt kéo dài trong nhà cho tới khi bị dồn tới cuối hành lang, không còn nơi nào để trốn.

Phim ngắn Mẹ ma.

Phải mất thêm 2 năm để những thước phim được biên tập và thực hiện kỹ xảo. Khi được hoàn thiện và bắt đầu phát hành, bộ phim thu hút sự chú ý của nhiều liên hoan phim quốc tế, và cuối cùng là những "ông lớn" trong nền công nghiệp điện ảnh, mà cụ thể là Guillermo del Toro, nhà biên kịch/đạo diễn/sản xuất lừng danh, người đã thực hiện gần 20 tựa phim, rất nhiều trong số đó là tác phẩm đầu tay của các đạo diễn trẻ.

Đạo diễn Andy Muschietti không thể tưởng tượng được rằng hai nhân vật mà mình và chị gái sáng tạo ra 6 năm về trước lại có cơ hội xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình, qua diễn xuất tài tình của diễn viên nhí Megan Charpentier 10 tuổi và Isabelle Nélisse 8 tuổi. Hai cô bé xuất hiện trong phần lớn những cảnh phim kinh dị và hoàn thành rất tốt, tạo được hiệu ứng sợ hãi cho khán giả.

Bộ phim Mẹ ma đang có mặt tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc, từ 18/1.

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm