Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai nữ sinh bị đuổi học vì khác cha

Trường cơ đốc giáo Chapel Hill Christian, Mỹ, đã cho hai con gái của bà Summer Grant thôi học, dù người mẹ cầu xin và lo lắng con mình có thể không còn cơ hội đến trường.

Thông tin từ báo địa phương Akron Beacon Journal ở Ohio, Mỹ, cho biết hai con gái 10 và 7 tuổi của bà Summer Grant không cùng cha. Bà Grant hiện sống đơn thân, chưa kết hôn.

Người mẹ 30 tuổi này nói nhà trường bắt con mình phải chuyển trong 30 ngày vì cho rằng bà có đời sống riêng tư phức tạp, không phù hợp tiêu chuẩn của trường.

Bi duoi hoc vi khong cung bo anh 1
Bà Grant nói bà rất buồn và không biết lo cho các con thế nào nếu hai bé bị cho thôi học. Ảnh: Daily Mail

Nữ phụ huynh thông tin thêm rằng nhà trường nói có nhiều lý do nhưng nguyên nhân chính là bà chưa kết hôn và những đứa trẻ có cha khác nhau,  Daily Mail viết.

Bà Grant thể hiện bức xúc khi nhân viên trường dùng những từ “người đàn bà sống trong tội lỗi” để miêu tả về mình. Người mẹ cho rằng nhà trường quá vô lý khi đuổi học hai đứa trẻ, chúng không đáng để bị đối xử như vậy.

Theo nội dung ghi âm cuộc nói chuyện giữa người mẹ và mục sư John Wilson (phụ trách hành chính của trường) mà bà Grant cung cấp, ông John Wilson nói phụ huynh nên kết hôn để các con có cả bố và mẹ, tốt nhất là cùng bố. Tội gian dâm được quy định trong 10 giới luật của giáo hội nên con gái bà không nên học ở trường.

Trước câu hỏi của truyền thông, đại diện nhà trường không thông tin quá nhiều và cho rằng ghi âm của bà Grant không trọn vẹn.

Người phát ngôn nhấn mạnh nhà trường chỉ làm đúng quy định của giáo hội và nhà trường. Việc buộc hai nữ sinh thôi học là để bảo vệ các em khác trước những suy nghĩ lệch lạc, cũng như làm gương cho các phụ huynh.

Người mẹ rơi nước mắt nói với báo chí rằng bà rất buồn và hy vọng trường thay đổi quyết định. Vì có học bổng, các con bà mới được học ở trường này. Nếu hai bé chuyển sang trường công lập, bà không biết phải làm sao để chi trả học phí và những khoản khác.

“Chúng tôi chỉ có thể cho con nghỉ học, sẽ không ai nhận hai đứa cả”, người mẹ nói.

ĐH Yale đuổi học nữ sinh trúng tuyển nhờ chi 1,2 triệu USD gian lận

ĐH Yale (Mỹ) vừa hủy bỏ kết quả tuyển sinh của một sinh viên vì gia đình người này bị cáo buộc chi 1,2 triệu USD để mua suất vào trường.


Diên Mai

Bạn có thể quan tâm