Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai phụ nữ bị nhiễm trùng, hoại tử ngực vì làm đẹp ở spa

Sau khi làm đẹp tại spa, vòng một của người phụ nữ sưng đau, vết thương không lành nên đến bệnh viện để điều trị.

Các bác sĩ khu Phẫu thuật Thẩm mỹ - Laser công nghệ cao, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội, đã tiếp nhận 2 nữ bệnh nhân trong tình trạng tổn thương nặng vùng ngực sau khi làm đẹp ở spa.

Bệnh nhân đầu tiên quê Bắc Giang, đến bệnh viện thăm khám trong tình trạng đầu ngực nhiễm trùng, bong tróc. Bệnh nhân cho hay trước đó đã sử dụng dịch vụ làm hồng đầu ngực tại một spa. Sau đó, vùng ngực có dấu hiệu sưng đau, vết thương không lành nên người phụ nữ này đến bệnh viện để điều trị.

hoai tu nguc vi lam dep o spa anh 1

Vùng ngực bệnh nhân nhiễm trùng sau khi làm đẹp tại spa. Ảnh: BVCC.

Sau thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân nhiễm trùng ngực, chỉ định thay băng, vệ sinh hàng ngày và dùng kháng sinh. Vòng một của người phụ nữ này có thể để lại sẹo sau điều trị.

Bệnh nhân thứ hai thực hiện phương pháp thẩm mỹ treo sa trễ ngực tại một spa với giá 6 triệu đồng. Một tháng sau khi phẫu thuật, vùng ngực của bệnh nhân vẫn đau nhức, có mủ viêm, lở loét.

Quá lo sợ, bệnh nhân đến bệnh viện để kiểm tra. Bác sĩ chẩn đoán vùng ngực của bệnh nhân viêm nhiễm, có dấu hiệu hoại tử. Cô được chỉ định thay băng, vệ sinh hàng ngày và dùng kháng sinh.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo người dân, đặc biệt phụ nữ khi làm đẹp cần lựa chọn cơ sở được cấp phép của Bộ Y tế và phẫu thuật viên­­ phải có giấy phép hành nghề về lĩnh vực thẩm mỹ để tránh hậu quả đáng tiếc. Thực tế, rất nhiều vụ tai biến, thậm chí tử vong do được thực hiện tại các cơ sở không được cấp phép, thiếu kinh nghiệm.

Vỡ túi nâng ngực sau 5 năm nâng cấp vòng một

Người bệnh bị vỡ túi nhám to sau khi nâng ngực tại một thẩm mỹ viện tư nhân may mắn được điều trị thành công bằng phương pháp nội soi đường nách.

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm