Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai thanh niên chuyên trộm xe SH để... mưu sinh

Sau khi mãn hạn tù, Tiến Dũng và Quang Dũng gặp nhau bàn kế hoạch đi trộm để "mưu sinh", tài sản chúng nhắm tới là những chiếc xe tay ga đắt tiền.

Ngày 17/7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm và bác kháng cáo của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Trần Quang Dũng (37 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trước đó, TAND tỉnh này tuyên phạt Trần Quang Dũng 11 năm tù, còn đồng phạm với anh ta là Phan Tiến Dũng (34 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) lĩnh 13 năm tù cùng về tội Trộm cắp tài sản.

Quang Dũng tại tòa phúc thẩm.
Quang Dũng tại tòa phúc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, Quang Dũng và Tiến Dũng quen biết với nhau từ năm 2007 khi cả 2 đang thi hành án tại trại giam Z30D (tỉnh Bình Thuận) thuộc Bộ Công an.

Giữa năm 2012, sau khi mãn hạn tù, 2 người gặp lại nhau và bàn kế hoạch trộm cắp, mục tiêu là những chiếc xe tay ga đắt tiền. Để thực hiện, Quang Dũng chuẩn bị 5 thanh sắt uốn hình chữ T cùng cục nam châm dùng để phá khóa xe máy.

Sau khi chuẩn bị xong “đồ nghề”, 2 tên chở nhau lòng vòng trên nhiều tuyến phố của TP.Vũng Tàu tìm người sơ hở để trộm cắp.

Khoảng 18h 45 ngày 21/7/2013, Tiến Dũng chở Quang Dũng đến trước cửa công ty taxi Vinasun (số 151 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.Vũng Tàu) thì thấy 1 chiếc xe SH để trên vỉa hè, nhưng không có người trông coi. Quang Dũng liền vào phá khóa lấy chiếc xe đi.

Tối 14/11/2012, hai tên đến trước quán nhậu Chiến nằm trên đường 30/4 (TP.Vũng Tàu) thì phát hiện chiếc SH để phía trong không có người giữ. Quang Dũng vào bẻ khóa thì chuông báo động kêu lên, chủ xe nghe thấy liền chạy ra cùng người dân bắt giữ 2 tên trộm giao cho công an xử lý.

Cơ quan điều tra xác định, từ giữa tháng 7 - 11/2012, hai tên này đã thực hiện 11 vụ trộm cắp xe máy, trong đó có 9 vụ trót lọt, lấy đi 4 xe Air Blade, 5 xe SH với tổng giá trị theo giám định là 725 triệu đồng.

Sau khi lấy được xe, chúng mang lên cầu vượt An Sương (TP.HCM) bán với giá rẻ từ 6 - 10 triệu đồng. Trong 11 vụ trộm này, Quang Dũng tham gia 4 vụ.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm