Chuyện kết hợp thương hiệu ở dòng phim kinh dị không phải là điều hiếm trong lịch sử điện ảnh thế giới khi khán giả từng được chứng kiến Frankenstein Meets the Wolf Man (1942), Freedy vs. Jason (2003), AVP: Alien vs. Predator (2004) hay Sadako vs. Kayako (2016).
Mới nhất, sau thành công của Split (2017), đạo diễn M. Night Shyamalan người Ấn Độ đang bắt tay thực hiện Glass (2019). Đó thực chất là phần tiếp theo dành cho cả Split lẫn Unbreakable (2000) của ông với các nhân vật đến từ hai bộ phim nguyên tác.
Lúc này, xưởng phim Blumhouse mới tung ra phần bốn của Insidious - Quỷ quyệt mang tên Insidious: The Last Key. Nhà sản xuất Jason Blum đã bắt đầu tính đến tương lai dành cho thương hiệu phim kinh dị được nhiều người yêu thích.
Jason Blum - người sáng lập ra xưởng phim kinh dị Blumhouse - đang thúc giục cấp dưới xây dựng kịch bản kết hợp hai thương hiệu Insidious và Sinister. Ảnh: Blumhouse. |
Khi được hỏi về phần tiếp theo của cả Insidious lẫn Sinister - một đầu phim kinh dị khác cũng do Blumhouse sản xuất, Blum đã mang đến câu trả lời đầy bất ngờ.
“Tôi hy vọng có thể kết hợp hai thương hiệu lại với nhau. Chúng tôi từng rất muốn điều đó, nhưng chưa thể tìm ra kịch bản ưng ý. Song, Blumhouse sẽ cố gắng hết sức để sớm đem đến thành quả cho người hâm mộ”, ông nói.
Insidious là loạt phim kinh dị ra đời năm 2011, mang đến cho khán giả thế giới cõi âm “The Further” đáng sợ và những chuyến phiêu lưu của bà đồng Elise Rainier (Lin Shaye). Trong tập mới nhất - The Last Key, công chúng mới được biết thêm quá khứ bi thương của Elise. Và tổng doanh thu của bốn tập phim Quỷ quyệt hiện là 471 triệu USD toàn cầu.
Còn Sinister đã có hai tập phim vào các năm 2012 và 2015, với tổng doanh thu hơn 130 triệu USD. Loạt phim xoay quanh cuộc sống bị đảo lộn của những nạn nhân dưới bàn tay ác quỷ Bughuul.
Bởi cả Insidious: The Last Key (2018) và Sinister 2 (2015) đều cho thấy dấu hiệu xuống sức nếu so với các tập trước, chuyện xưởng Blumhouse tính đến nước cờ kết hợp là điều hoàn toàn đúng đắn để giúp khán giả cảm thấy hứng thú trở lại với cả hai thương hiệu.