Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai trường ĐH Y lớn nhất nước xét tuyển bổ sung

ĐH Y Hà Nội và ĐH Y Dược TP HCM cùng thông báo xét tuyển bổ sung đợt 1 nhiều ngành đào tạo với mức điểm nhận hồ sơ thấp hơn so với điểm trúng tuyển nguyện vọng 1.

Sau khi kết thúc xét tuyển đại học đợt 1, nhiều trường đại học lớn trên cả nước đồng loạt công bố xét tuyển bổ sung đợt 1. Trong đó, hai trường Y lớn nhất nước là ĐH Y Hà Nội và ĐH Y Dược TP HCM cũng bất ngờ nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung.

ĐH Y Hà Nội vốn là trường rất “hot” trong các mùa tuyển sinh, tuy nhiên năm 2016 lại thiếu chỉ tiêu đợt 1. PGS.TS Nguyễn Thị Yến, Trưởng phòng Đào tạo, thông tin: ĐH Y Hà Nội cũng có chung tình trạng với các trường khác khi chưa tuyển đủ sinh viên. Hiện nay, số hồ sơ đăng ký nhập học vào trường mới đạt khoảng 3/4 so với chỉ tiêu.

Cuối ngày 19/8, ĐH Y Hà Nội thông báo xét tuyển bổ sung 206 chỉ tiêu thuộc 7 ngành đào tạo của trường.

Trong đó, ngành Y đa khoa (phân hiệu Thanh Hóa) xét tuyển bổ sung 41 chỉ tiêu với mức điểm nhận hồ sơ cao nhất: 23,5 điểm trở lên. Mức điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 của ngành này là 24,5 điểm.

Ngành Y học Dự phòng và Điều dưỡng có mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung thấp nhất: 21 điểm với chỉ tiêu xét tuyển lần lượt là 46 và 26. Ngành này có điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 là 24.

DH Y xet tuyen bo sung anh 1
Chỉ tiêu và mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung của ĐH Y Hà Nội.

ĐH Y Dược TP HCM xét tuyển bổ sung 402 chỉ tiêu vào 12 ngành đào tạo của trường.

Mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ trong đợt xét tuyển bổ sung từ 18 trở lên. Trong đó, ngành Răng Hàm Mặt có mức điểm tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung là 24, cao nhất trong 12 ngành. Điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 của ngành này là 26.

Ngành Y tế công cộng có điểm nhận hồ sơ thấp nhất trường là 18 với 27 chỉ tiêu. Ngành này có mức điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 là 20,5 điểm.

DH Y xet tuyen bo sung anh 2
Chỉ tiêu và mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung của ĐH Y TP HCM.

 

Các thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 1 vào hai trường ĐH Y Hà Nội và ĐH Y Dược TP HCM nộp hồ sơ từ ngày 21/8 đến 16h30 ngày 31/8 trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện.

ĐH Y Hà Nội và nhiều trường top đầu không tuyển đủ sinh viên

Kết thúc ngày 19/8, hạn cuối cùng các trường nhận hồ sơ nhập học, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Y Hà Nội cùng nhiều trường khác không tuyển đủ chỉ tiêu.

Hoàng Như

Bạn có thể quan tâm