Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai vợ chồng chết thảm vì bị chủ nợ đòi tiền bằng axít

Ngày 4/6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm tử hình đối với Kha Cư (43 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) về tội Giết người.

Theo bản án sơ thẩm, Cư chuyên ghi đề. Vợ chồng ông Trần Thanh Liêm và Nguyễn Thị Kim Hương (ngụ quận 6, TP.HCM) thường xuyên tới đánh đề nợ với số tiền lên đến hơn 500 triệu đồng.

Nhiều lần Cư đòi tiền nhưng vợ chồng ông Liêm dây dưa không chịu trả.

Cư bị dẫn giải sau phiên tòa.
Cư bị dẫn giải sau phiên tòa.

Bực tức, anh ta đi mua nửa lít hóa chất Phenol (axít đặc) về đun sôi rồi đổ vào ca nhựa. Khoảng 11h30 ngày 22/1/2013, Cư hẹn ông Liêm, bà Hương đến một quán cà phê trên đường Minh Phụng (quận 6) để giải quyết chuyện nợ nần. Trước khi đi, Cư mang theo ca axít nhằm hăm dọa 2 con nợ khó đòi.

Nói chuyện một lúc lâu nhưng không thống nhất được phương án trả nợ khiến 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Cư liền cầm ca hóa chất tạt thẳng vào người vợ chồng ông Liêm. Chủ quán ngồi gần đó cũng bị dính axít vào người nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Ông Liêm và bà Hương nhanh chóng được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng do bị bỏng axít quá nặng nên cả 2 đã tử vong. Sau khi gây án, hung thủ ra công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Cư bị TAND TP.HCM tuyên án tử hình, người này làm đơn xin được giảm nhẹ hình phạt xuống án tù chung thân.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm