Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai vợ chồng đi cướp giật vì cần... mua sữa

"Hôm đó nhà chả còn đồng nào, con hết sữa nên em với vợ buộc phải đi. Định đó là lần cuối cùng nhưng muộn rồi", tên cướp tâm sự.

Ngày 14/8, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết đã hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can đối với cặp vợ chồng Nguyễn Anh Tú (28 tuổi) và Vũ Phương Hoa (25 tuôi, cùng trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) để làm rõ hành vi cướp giật tài sản. Hoa đang nuôi con nhỏ nên cho tại ngoại.

Hai vợ chồng Tú tại cơ quan điều tra.

Cơ quan điều tra cho hay, cặp vợ chồng này gây ra gần chục vụ cướp giật trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng. Vụ ít nhất họ giật được 500 nghìn đồng, vụ nhiều 20 triệu đồng trong túi xách.

Hoa và Tú lấy nhau và sinh 2 đứa con liên tiếp. Gia đình nội ngoại đều không thể hỗ trợ về kinh tế, Tú phải một mình bươn chải nuôi 4 miệng ăn. Hai vợ chồng cùng thất nghiệp, không có tiền sinh hoạt nên từ đầu năm nay, Tú nghĩ đi cướp giật.

"Có lần, giật đồ, người ta hô, em phóng đi, vợ em ngồi sau sợ lắm. Nhưng không dừng được vì còn sữa cho con nữa. Hôm đi nhà em hết sạch tiền, con hết sữa nên buộc phải đi", Tú lý giải cho việc đi cướp.

Theo lời Tú, hôm đó là chiều tối ngày ngày 6/8. Gửi con, hai vợ chồng đèo nhau đi lòng vòng các tuyến phố "tìm mồi". Đôi vợ chồng này nhằm vào những phụ nữ để tài sản sơ hở để cướp giật.

Đến khoảng 20h cùng ngày, Tú điều khiển xe máy chạy trên phố Thái Phiên thì phát hiện một phụ nữ đeo túi xách đang đứng ở lòng đường. Tú vòng xe máy lại, ra hiệu cho Hoa cướp giật tài sản của nạn nhân. Tú điều khiển xe máy ép sát chị phụ nữ, Hoa ngồi phía sau dùng tay cướp giật túi xách rồi cả hai bỏ chạy. Bên trong túi có hơn 2 triệu đồng, chiếc điện thoại iPhone5. Chính chiếc điện thoại có định vị này đã tố hành vi cướp giật của Tú và vợ.

Hoa khai, ngoài vụ trên đã cùng chồng gây ra 5 vụ cướp giật tài sản khác. Cuối tháng 2, Tú điều khiển xe máy đèo Hoa cướp giật túi xách của một chị phụ nữ đi bộ trên phố Hàng Lược, bên trong túi xách có 20.000.000 đồng và 1 điện thoại Nokia. Họ cướp của 2 phụ nữ ở khu chợ Hàng Da và Hàng Chiếu, bên trong mỗi túi đều có 18.000.000 đồng và điện thoại.

Tú kể, đã "tham khảo" mức án mình sẽ phải gánh chịu khoảng 6 – 7 năm. "Sau vụ cướp chiếc iPhone, em vẫn để ở nhà. Lúc đi đón con về, em thấy bóng cảnh sát thì biết mình đã bị phát hiện. Em chẳng thể chạy được vì nhà em ở ngõ cụt, lúc đó em chẳng biết là làm sao. Mọi thứ đều có giá, giờ em quá hối hận nhưng đã muộn rồi", lời Tú.

Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đề nghị, ai là bị hại của các vụ cướp giật trên, liên hệ Công an quận Hai Bà Trưng – Địa chỉ: 94 Tô Hiến Thành - ĐT: 04. 39396804 gặp anh Tiến - Đội ĐTHS để phối hợp giải quyết.

M. Phương

Bạn có thể quan tâm