Hai máy bay Trung Quốc cách nhau 100 m, suýt va chạm trên không
Máy bay chở khách của Air China hồi đầu tháng 7 suýt va chạm với máy bay chở hàng của SF Airlines khi cả hai phương tiện chỉ cách nhau khoảng 100 m trên không phận Nga.
48 kết quả phù hợp
Máy bay chở khách của Air China hồi đầu tháng 7 suýt va chạm với máy bay chở hàng của SF Airlines khi cả hai phương tiện chỉ cách nhau khoảng 100 m trên không phận Nga.
Việc Trung Quốc bất ngờ ngưng nhận máy bay Boeing được dự báo khiến nhà sản xuất máy bay Mỹ thiệt hại hàng tỷ USD và đe dọa nghiêm trọng vị thế của hãng trong tương lai.
Việc đổi màu sơn và đổi tên giúp C909 thống nhất về độ nhận diện với máy bay thân hẹp C919 (đã hoạt động thương mại) và máy bay thân rộng C929 (đang phát triển).
Hai hãng bay nhà nước của Trung Quốc chuẩn bị vận hành máy bay chở khách C919 do nước này tự phát triển.
Ba hãng hàng không quốc doanh lớn của Trung Quốc đang tụt lại phía sau trong bối cảnh các đối thủ nhỏ hơn trong nước và các hãng bay ở châu Á đã cải thiện đáng kể lợi nhuận.
Hãng bay Trung Quốc mới đưa ra đe dọa sẽ đuổi việc tiếp viên quá cân, còn hãng bay Ấn Độ ra quy định cấm để tóc húi cua.
Các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về cân nặng dành riêng cho nữ tiếp viên hàng không của Hainan Airlines đang gây ra nhiều luồng tranh cãi trái chiều trên mạng, theo Sixth Tone.
Các hãng hàng không Trung Quốc đang bước vào mùa tuyển dụng phi hành đoàn lớn nhất trong hơn 3 năm qua, sau khi ngành du lịch nội địa nước này dần khởi sắc sau đại dịch Covid-19.
Các hãng hàng không Việt Nam phải tạm lùi thời hạn khai thác đến Trung Quốc tới cuối tháng 4 hoặc sang tháng 5/2023.
Quá trình phục hồi của ngành hàng không và du lịch ở Trung Quốc gặp thách thức bởi vấn đề nhân sự cùng những lo ngại về dịch bệnh bùng phát.
Các hãng hàng không Việt đang rục rịch trở lại thị trường tỷ dân. Ngành hàng không Trung Quốc cũng có những tín hiệu phục hồi tích cực.
Theo Bloomberg, Trung Quốc vừa cấp chứng nhận cho máy bay C919 của Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac).
Joey Liu, cư dân Vũ Hán, gồng mình trải qua một hành trình đầy khó khăn để đoàn tụ với gia đình, song các hạn chế Covid-19 ở Trung Quốc đã khiến hy vọng này tiêu tan.
Các cuộc điều tra đã phơi bày mối quan hệ mập mờ giữa HNA - tập đoàn vừa đệ đơn phá sản trong năm nay - và thành viên gia đình của Chủ tịch Trần Phong cùng cựu Chủ tịch Vương Kiện.
HNA sụp đổ vì chiến lược chi tiêu mạnh tay để thâu tóm các doanh nghiệp trên toàn cầu. Tập đoàn nộp đơn phá sản hồi đầu năm. Chủ tịch và giám đốc điều hành cũng bị bắt giữ.
Trái với mong muốn "cầu cho có một chuyến bay an toàn", hành động mê tín này khiến hàng trăm hành khách khác bị khởi hành muộn, hủy bay và gây thiệt hại cho hãng hàng không.
Trung Quốc ngày 4/6 cho biết sẽ cho phép thêm hãng hàng không nước ngoài mở chuyến bay vào đại lục, không lâu sau khi Mỹ tuyên bố cấm một số hãng hàng không nước này đến Mỹ.
Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch cấm các hãng hàng không Trung Quốc bay đến Mỹ từ giữa tháng 6.
Mỹ đã yêu cầu 4 hãng hàng không Trung Quốc phải cung cấp thông tin chi tiết các chuyến bay trước ngày 27/5. Động thái này đã vấp phải sự phản đối từ phía Trung Quốc.
Washington cáo buộc Bắc Kinh khiến các hãng hàng không Mỹ không thể khôi phục dịch vụ bay tới Trung Quốc. Mỹ đe dọa sẽ trả đũa vụ việc.