Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamilton bị đồng đội Rosberg đâm thủng lốp tại Belgium GP

Trong một pha tấn công nảy lửa cho vị trí dẫn đầu ở vòng 2, cánh phải chiếc xe của Nico Rosberg vô tình chọc thủng lốp sau chiếc xe do đồng đội Lewis Hamilton cầm lái.

Trường đua Spa-Francorchamps hoàn toàn tạnh ráo so với chặng phân hạng một ngày trước đó nhưng các cuộc so tài vẫn diễn ra vô cùng hấp dẫn ngay sau vạch xuất phát.
Bằng một cú depart tốt, Lewis Hamilton vượt qua đồng đội Nico Rosberg để đánh chiếm vị trí dẫn đầu. Thậm chí, Rosberg bị tụt xuống tận vị trí thứ 3 khi để đồng hương Sebastian Vettel vượt qua ở góc cua đầu tiên.
Sau khi giành lại vị trí thứ 2 từ tay Vettel, Rosberg có cơ hội so tài với Hamilton, tay đua đang cạnh tranh quyết liệt với anh cho chức vô địch cá nhân mùa giải 2014.
Rosberg áp sát và tấn công dữ dội Hamilton từ phía sau ngay ở vòng 2.
Trong một pha nỗ lực đòi lại vị trí dẫn đầu, cánh phải chiếc F1 W05 của tay đua người Đức vô tình chọc thủng lốp sau chiếc xe do đồng đội Hamilton cầm lái. Với một chiếc lốp bẹp dí, chiếc xe của "viên ngọc đen" lảo đảo, trượt khỏi đường đua và bị hàng loạt các xe phía sau vượt mặt. Hamilton bực tức hét lên trên radio: "Nico đâm tôi!".
Sự cố khiến Hamilton tụt sâu lại phía sau do phải vào pit thay lốp. Đến vòng 40, tay đua người Anh cũng chính thức bỏ cuộc.
Không chỉ Hamilton bị ảnh hưởng bởi pha va chạm, Rosberg cũng buộc phải vào pit thay cánh trước và chính điều này đã khiến anh đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay Daniel Ricciardo, tay đua trước đó dễ dàng vượt mặt đàn anh trong màu áo Red Bull, Sebastian Vettel.
Tay đua người Ba Lan, Valtteri Bottas đã có một chặng đua rất ấn tượng khi anh kết thúc 44 vòng đua ở vị trí thứ 3.
Ở những vòng cuối cùng, cuộc đua giữa 4 tay đua ở vị trí thứ 5 - 8 là Alonso, Vettel, Magnussen và Button diễn ra vô cùng gay cấn. Bằng những pha vượt mặt ngoạn mục, ĐKVĐ thế giới người Đức là tay đua cán đích ở vị trí thứ 5. Xếp lần lượt sau anh là Magnussen, Button và Alonso.
Hưởng lợi lớn từ cú va chạm của hai tay đua Mercedes, Daniel Ricciardo dễ dàng duy trì vị trí dẫn đầu và là người cán đích đầu tiên sau 1 giờ 24 phút 36,556 giây.
Đây đã là chiến thắng chặng thứ 2 liên tiếp của tài năng trẻ người Australia...
... và cũng là chiến thắng chặng thứ 3 của anh kể từ đầu mùa.
Dù chỉ có được vị trí thứ 2 nhưng với 20 điểm giành được tại Belgium GP, Rosberg tạm thời bỏ xa đồng đội Hamilton tới 29 điểm trên BXH tổng. Tuy nhiên, mùa giải 2014 vẫn còn tới 7 chặng đua ở phía trước.
Ricciardo vui mừng với chiến thắng chặng thứ 50 cho đội đua Red Bull.
Chức vô địch Belgium GP 2014 mang về cho tay đua người Australia 25 điểm. Nhờ đó, anh đang vững vàng ở vị trí thứ 3 trên BXH tổng với 156 điểm, bỏ xa người xếp sau là Alonso 37 điểm và đồng đội Vettel 58 điểm.
Chặng tiếp theo sẽ diễn ra tại Monza (Italia) từ ngày 5 - 7/9.

*Kết quả 10 tay đua có điểm tại Belgium GP 2014

*BXH các tay đua sau chặng Belgium GP 2014

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm