Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc cấm dạy tiếng Anh ở trường mẫu giáo

Chính phủ Hàn Quốc vừa bắt đầu chiến dịch rà soát các cơ sở dạy tiếng Anh tư nhân dành cho trẻ em - nơi tự quảng cáo là "trường mầm non" dạy tiếng Anh.

Gần đây, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã gửi một văn bản cảnh báo dành cho phụ huynh có con ở độ tuổi mẫu giáo học trực tuyến. Cơ quan này cũng kêu gọi phụ huynh chia sẻ bức thư tới những "trường mầm non" dạy tiếng Anh và khuyến khích các cơ sở này đổi tên thành "viện ngôn ngữ".

cam day tieng anh anh 1
Luật Hàn Quốc cấm các trường mầm non dạy tiếng Anh cho trẻ. Ảnh: South China Morning Post.

Theo South China Morning Post, luật pháp Hàn Quốc không cho phép các trường mầm non dạy tiếng Anh. Điều này có nghĩa cơ sở dạy tiếng Anh cho trẻ không phải trường mầm non thực thụ mà là các viện ngôn ngữ tư nhân.

Tuy nhiên, nhiều viện ngôn ngữ tự quảng bá họ là "trường mầm non" để dễ thu hút học sinh hơn.

Thực tế, điều luật này vẫn chưa được biết đến một cách rộng rãi nên nhiều phụ huynh phàn nàn việc không nhận được trợ cấp dành cho những người có con đang học mẫu giáo.

Thông thường, các cơ sở dạy tiếng Anh cho trẻ em thu học phí cao gấp 3-4 lần so với một trường mầm non chính hiệu. Tuy nhiên, các quy tắc vệ sinh và quản lý tại những cơ sở đó lỏng lẻo hơn rất nhiều so với một trường mầm non chuẩn.

Bộ cũng cho biết ngoài “kindergarten”, những cơ sở như vậy không được phép sử dụng những từ như “preschool”, “nursery school” và “kids school” trên biển hiệu hoặc trong các tài liệu quảng cáo.

Người vi phạm có thể phải chịu mức phạt lên đến 5 triệu won (tương đương 4.600 USD) hoặc buộc phải đóng cửa đối với vi phạm nghiêm trọng.

Đề xuất miễn học phí tới cấp mầm non, phụ huynh mừng ít lo nhiều

Đánh giá đề xuất mở rộng đối tượng miễn học phí đến cấp mầm non là chủ trương nhân văn, nhưng nhiều phụ huynh vẫn lo lắng tình trạng lạm thu sẽ gia tăng.

Chuyên gia nói về 'thuốc đặc trị' nạn bạo hành trẻ em

Tình trạng bạo hành trẻ em đang diễn biến phức tạp. Hành vi bạo hành đối với trẻ không chỉ để lại nỗi đau về thể xác, mà còn khiến trẻ bị sang chấn tinh thần, tâm lý.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm