Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc thu hút khách du lịch như thế nào?

Xứ kim chi tận dụng lợi thế như các kênh quảng bá, ẩm thực, văn hóa để phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp không khói.

Trong năm 2014, lượng khách đến Hàn Quốc đạt 14,2 triệu, trong đó có 141.000 lượt khách tới từ Việt Nam. Hiện tại du lịch đóng một vai trò  quan trọng trong nền kinh tế của Hàn Quốc, và được dự đoán sẽ đứng top 20 trên thị trường ngành du lịch.

Lượng du khách ngày một nhiều thể hiện hiệu quả của việc quảng bá du lịch Hàn Quốc. Ông Kim Moon Joon, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á và Trung Đông, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, cho biết làn sóng Hàn Quốc với các thần tượng phim ảnh, âm nhạc khiến cho việc du lịch tới đây có ý nghĩa khác biệt, không chỉ là đi mua sắm hay ngắm cảnh.

Những show diễn nghệ thuật đương đại như Drumcat luôn thu hút khán giả. Ảnh: Vietravel.
Những show diễn nghệ thuật đương đại như Drumcat luôn thu hút khán giả. Ảnh: Vietravel.

 

Hàn Quốc luôn tìm cách để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tận dụng thế mạnh phim ảnh để quảng bá cảnh vật cũng như văn hóa ra thế giới. Ví dụ một bộ phim truyền hình về thời Joseon sẽ được quay ở các làng cổ như Buk-chon hay Samchung-dong, khiến khán giả trong và ngoài nước chú ý và mong muốn được tới các ngôi làng này. 

Bên cạnh đó, Hàn Quốc còn đưa nội dung văn hóa vào các trò chơi điện tử, các chương trình truyền hình, như tổ chức Cuộc đua kỳ thú, chương trình Running man với nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh Pororo... Ông Kim Moon Joon khẳng định: “Chừng nào những nét văn hóa của Hàn Quốc còn được quảng bá thông qua các phương tiện phim ảnh, truyền hình, cái tên Hàn Quốc chắc chắn còn có sức cạnh tranh lớn trên thị trường du lịch của thế giới”.

Đảo Nami trở thành điểm du lịch hút khách nhờ
Đảo Nami trở thành điểm du lịch hút khách nhờ phim "Bản tình ca mùa đông". Ảnh: Pelitaborneo.

Gần đây tại Hàn Quốc,  nhiều công viên chủ đề được đầu tư xây dựng, lấy cảm hứng từ các bộ phim truyền hình. Ngoài những địa điểm nổi tiếng như Seoul, Jeju, các thành phố và vùng miền khác của Hàn Quốc cũng đang nỗ lực để quảng bá được những đặc sản du lịch mới mẻ và thú vị của mình.

Ông Kim Moonjoon  cũng đưa ra những lời khuyên cho du lịch Việt Nam về định hướng phát triển. Ông nhận định hiện nay người dân Hàn Quốc tới du lịch Việt Nam đã tăng nhiều so với những năm trước. Du khách Hàn Quốc trước đây thường đi du lịch nghỉ dưỡng tại Thái Lan, Philippines, đảo Guam, đảo Saipan, vậy nếu Việt Nam phát triển mạnh hình thức du lịch này có thể thu hút được đông đảo khách du lịch Hàn Quốc hơn nữa.

Khám phá 'thung lũng silicon của châu Á' ở Hàn Quốc

Ngày xuân, nếu du lịch Hàn Quốc, ngoài những địa danh nổi tiếng như Seoul, Jeju, Busan.., bạn nên dành thời gian ghé thăm thành phố Daejeon, "thung lũng Silicon của châu Á".

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm