Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng bay Mỹ quy định cách mặc đồ lót của tiếp viên

Delta Airlines công bố một tài liệu dài 2 trang, trong đó có quy định mới liên quan đến trang phục đồ lót đối với tiếp viên hàng không.

Delta Airlines công bố tiếp viên hàng không không được phép để lộ nội y ra ngoài. Ảnh: Delta Airlines.

Trong tài liệu được công bó, hãng hàng không Mỹ Delta Airlines nêu rõ ứng viên tiếp viên hàng không "phải mặc đồ lót đúng cách" khi tham gia phỏng vấn và đồ lót "không được phép lộ ra ngoài". Đây là một thay đổi mới với mục đích "cụ thể hóa" quy định trang phục đối đối với tổ tiếp viên, theo Daily Mail.

"Trên tinh thần rõ ràng và minh bạch, chúng tôi khuyến khích ứng viên ăn mặc chỉn chu để có khả năng đậu cao hơn, tạo ấn tượng đầu tiên tích cực khi họ muốn gia nhập đội ngũ tiếp viên hàng không của chúng tôi", đại diện hãng cho biết thêm.

Trong tài liệu vừa công bố, Delta cũng đề cập đến hàng loạt các quy định chi tiết khác liên quan đến ngoại hình của ứng viên, từ việc không được phép sơn móng tay màu neon/nhiều màu sắc cho đến độ dài của lông mi.

"Tiếp viên hàng không của Delta là người dành nhiều thời gian nhất với khách hàng và là gương mặt đại diện cho hãng. Để đảm bảo cam kết với thương hiệu và dịch vụ khách hàng, chúng tôi cập nhật các yêu cầu về diện mạo cho quá trình phỏng vấn, đào tạo đủ tiêu chuẩn đầu vào và trong suốt sự nghiệp của bạn tại Delta", tài liệu nêu rõ.

Delta nhấn mạnh rằng tất cả nhân viên "phải luôn duy trì sự sạch sẽ cá nhân và vệ sinh tốt". Lông mi nên trông tự nhiên, tránh quá dài hoặc quá dày. Râu cần phải cắt tỉa gọn gàng.

Tiep vien Delta Airlines anh 1

Váy của các tiếp viên nữ của Delta Airlines phải dài đến đầu gối hoặc qua gối. Ảnh: Delta Airlines.

Ngoài ra, Delta Airlines cũng quy định rằng "hình xăm lộ ra ngoài" là không được chấp nhận và "phải được che bằng trang phục hoặc mỹ phẩm chống nước". Hãng cũng không cho phép dùng băng dán để che hình xăm dưới bất kỳ hình thức nào.

Thậm chí, hãng còn có quy định về mùi hương. Cụ thể, tiếp viên có thể sử dụng nước hoa nhưng "phải có mùi hương nhẹ nhàng".

Về tóc, tài liệu yêu cầu mái tóc của ứng viên phải có màu "trông tự nhiên", không được nhuộm sáng rực hoặc sử dụng các tông màu không tự nhiên. Nếu tóc dài chạm vai hoặc dài hơn, tóc phải được buộc gọn ra phía sau, chẳng hạn như buộc đuôi ngựa, búi hoặc tết.

Về trang sức, Delta giới hạn tối đa hai bông tai mỗi bên và bông tai không được lớn hơn đồng xu 10 xu của Mỹ. Bông tai chỉ được phép có màu vàng, bạc, ngọc trai trắng hoặc đá quý trong suốt giống kim cương.

Về trang phục, Delta yêu cầu quần áo phải chuyên nghiệp và vừa vặn. Váy và đầm phải dài đến gối hoặc qua gối, trong khi giày phải là loại mũi kín như giày bệt, giày cao gót hoặc giày quai hậu. Giày thể thao không được chấp nhận. Đối với những ai mặc đồng phục nam, cà vạt là bắt buộc khi mặc áo sơ mi có cổ.

Là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, Mỹ sở hữu vô số điểm đến thú vị, đầy sự khác biệt. Tri thức - Znews giới thiệu đến độc giả loạt sách về đất nước rất được quan tâm này.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Mỹ

Đau quặn bụng sau món cá sống trên máy bay Trung Quốc

Trên chuyến bay từ Thành Đô đến Hong Kong, nữ du khách đau bụng, nghi bị ngộ độc sau khi dùng suất ăn chứa cá sống được hãng bay phục vụ.

'Ăn vạ' để ngồi ghế thương gia trên máy bay Trung Quốc

Nữ hành khách không trả tiền nhưng muốn con trai mình được ngồi khoang hạng nhất. Máy bay phải hoãn giờ khởi hành một tiếng để xử lý sự việc.

Minh Vũ

Bạn có thể quan tâm