Hàng năm vào ngày 1/1, giao thừa không chỉ là thời điểm chuyển giao sang năm mới mà còn có tin tức về việc tăng giá của các thương hiệu thời trang xa xỉ.
Theo cây viết của Sina Fashion, nhiều nhãn hàng như Hermès, Bottega Veneta, Audemars Piguet... đã hoặc sắp tăng giá bán sản phẩm.
Hermès thường thực hiện sự biến đổi này vào đầu năm. Trên trang web của thị trường Trung Quốc, giá 2 mẫu túi Twilly và Lindy 30 tăng khoảng 6% so với con số ban đầu.
Cụ thể, mẫu Twilly hiện được bán với giá gần 250 USD, tăng khoảng 100 USD. Trong khi đó, túi Lindy 30 có giá 9.200 USD nay được bán với giá hơn 9.700 USD.
Các mẫu túi đình đám như The Pouch, Padded Cassette của Bottega Veneta được dự kiến tăng giá. Ảnh: Glossy, Pinterest. |
Bottega Veneta ở thị trường tỷ dân vẫn chưa có dấu hiệu tăng giá. Bộ phận chăm sóc khách hàng của thương hiệu tại khu vực này cho biết chưa nhận được thông báo liên quan. Tuy nhiên, không ít người mua hàng xa xỉ nói rằng đợt tăng giá của nhà mốt Italy ở châu Âu sẽ bị hoãn lại từ ngày 1/1 đến ngày 8/1. Mặt khác, nhiều sản phẩm nổi bật sẽ tăng giá.
Cụ thể, túi The Pouch trị giá hơn 2.500 USD nay được bán với giá 2.700 USD. Trong khi đó, mẫu Padded Cassette sau khi tăng 300 USD sẽ có giá khoảng 3.000 USD...
Nhân viên tư vấn bán hàng của cửa hàng Chaumet Hong Kong International Airport cho biết giá nhiều loạt sản phẩm tăng vào ngày 5/1. Sina Fashion cho biết đã có cuộc gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng của thương hiệu. Song họ không được kết nối.
Bên cạnh đó, hãng đồng hồ nổi tiếng Audemars Piguet chính thức tăng khoảng 5% giá bán vào ngày 5/1.
Thương hiệu đồng hồ Audemars Piguet chính thức thay đổi giá bán vào ngày 5/1. Ảnh: GQ. |
Các thương hiệu xa xỉ thường có kế hoạch điều chỉnh giá riêng, tăng giá 1-2 lần/năm. Tuy nhiên, kể từ sau đợt dịch, tần suất và mức độ tăng giá của một số nhãn hàng dường như nhiều hơn, khiến người tiêu dùng phải chú ý.
Chẳng hạn, Chanel đã thực hiện sự điều chỉnh này vào tháng 5, tháng 11 trong năm 2019 và 2020. 2 mẫu túi Flap Bag, Boy Flap Bag lần lượt tăng khoảng 2.000 USD và 1.000 USD.
Một phần nguyên nhân khiến giá hàng xa xỉ tăng là do chi phí sản xuất hàng xa xỉ tăng, tỷ giá hối đoái biến động, kéo theo giá nguyên vật liệu, chi phí vận chuyển và nhân công tăng.
Bên cạnh đó, sự biến đổi về giá bán này cũng là để củng cố giá trị thương hiệu. Trong thời kỳ kinh tế suy thoái, các nhãn hàng cao cấp nói riêng sẽ tránh cuộc chiến giảm giá. Bởi sau khi người tiêu dùng quen với việc mua hàng giá rẻ, rất khó để họ quay lại mua hàng nguyên giá.
Hành động này có thể duy trì lợi nhuận và sự khan hiếm của nhãn hàng. Nhiều thương hiệu xa xỉ đã có không ít lần tăng giá, thậm chí kích cầu người tiêu dùng mua hàng càng sớm càng tốt trước khi có sự thay đổi mới.