Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt tài năng trẻ Vpop vụt sáng rồi ‘lặn mất tăm’

Được đánh giá cao tại các cuộc thi âm nhạc, những ca sĩ này hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại Vpop nhưng lại bất ngờ im ắng.


Loki Bảo Long

Loki Bảo Long là một trong những thí sinh đình đám nhất tại cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2014. Ngay từ những vòng đầu, anh chàng đã khiến khán giả “đổ gục” bởi giọng hát ngọt ngào, phong cách trình diễn ấn tượng và gương mặt điển trai hao hao các thần tượng Hàn Quốc.

Không chỉ thoả mãn phần nhìn mà phần nghe của Loki cũng được đánh giá cao. Giọng hát của anh trưởng thành qua từng vòng đấu. Cách miết giọng, lấy hơi, phát âm tiếng Anh chuẩn là những thế mạnh của Loki Bảo Long khi trình diễn. Giám khảo Hồ Ngọc Hà không ngần ngại phong tặng danh hiệu “Hoàng tử R&B mới của làng nhạc Việt”, còn Đàm Vĩnh Hưng thì viết giấy bảo đảm Loki Bảo Long sớm trở thành một thần tượng được giới trẻ yêu thích.

Đang là ứng viên nặng ký cho danh hiệu quán quân, Loki Bảo Long quyết định rút lui khỏi sân chơi X-Factor khiến nhiều người ngỡ ngàng. Sau đó mọi người gần như không biết thông tin gì của nam ca sĩ cho đến khi anh xuất hiện trở lại sau ca phẫu thuật của mẹ.


Dù có nhiều điều kiện để trở thành ngôi sao trong làng nhạc Việt nhưng do bận việc học hành cùng với lối sống nội tâm nên Loki Bảo Long gần như biến mất khỏi showbiz ngay sau đó. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ anh chàng không muốn dấn thân quá sâu vào làng giải trí. Sau hơn một năm “ở ẩn” mới đây, Loki Bảo Long trở lại bằng việc tham gia chương trình Chinh phục giấc mơ nhưng anh bị loại sớm vì có phần trình diễn không tốt.

Vân Quỳnh

Vân Quỳnh có lẽ là trường hợp đáng tiếc nhất trong làng nhạc Việt. Từng là cái tên số một trong lứa ca sĩ trẻ F2 của giai đoạn vàng nhạc Việt nhưng cô đã không bức phá được để trở thành ngôi sao hạng A. 

Năm 2000, Vân Quỳnh được cử đi tham dự Liên hoan Tiếng hát châu Á ở Kazakhstan và giành giải Tài năng trẻ. Ở thời điểm đó, giọng ca Biển ru miền nhớ đã phủ sóng hầu khắp các tụ điểm âm nhạc lớn tại Sài Gòn. Cô cũng có một số sản phẩm âm nhạc hợp tác với Bằng Kiều và Minh Quân được công chúng đón nhận.

Với giọng hát nội lực, âm sắc đẹp và kinh nghiệm sân khấu dạn dày, nữ ca sĩ sinh năm 1984 được kỳ vọng sẽ có tiền đồ xán lạn giống như các ca sĩ cùng thời là Thu Minh, Mỹ Tâm, Hiền Thục hay Tuấn Hưng. Nhưng cô bất ngờ quyết định chọn thị trường hải ngoại để xây dựng sự nghiệp. Kết quả là 15 năm qua, cái tên Vân Quỳnh gần như biến mất khỏi thị trường trong nước để bây giờ phải đặt lại những “viên gạch” đầu tiên cho sự trở lại quê nhà.

Vừa qua, Vân Quỳnh chọn Vietnam Idol 2015 làm bước đệm để trở lại với khán giả Việt Nam. Vẫn sở hữu giọng hát kỹ thuật, đầy nội lực nhưng do thiếu duyên nên Vân Quỳnh không thể giành được ngôi vị quán quân. Không ít khán giả đã tỏ ra tiếc nuối cho cô. 

Vũ Thảo My

Vũ Thảo My vụt sáng từ chương trình Giọng hát Việt 2013. Giọng hát nội lực của cô được Đàm Vĩnh Hưng ví như “viên kim cương to nhất, sạch nhất và đẹp nhất mà anh từng thấy”. Ở đêm chung kết cuộc thi năm đó, cô đã chinh phục các vị huấn luyện viên và hàng triệu khán giả theo dõi chương trình để trở thành quán quân.

Vũ Thảo My được đánh giá là nhân tố đầy tiềm năng của làng giải trí Việt khi ở tuổi 16. Nhưng sau khi kết thúc cuộc thi, Thảo My không tung ra bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào để đóng đinh tên tuổi hay xuất hiện tại các sự kiện của làng giải trí. Quán quân người Nam Định cho biết, cô muốn tập trung vào chuyện học hành và chuẩn bị Nam tiến để phát triển sự nghiệp âm nhạc.

Hà Hoài Thu

Nổi lên từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2009 sau khi giành giải nhất phong cách nhạc nhẹ, Hà Hoài Thu là một trong số ca sĩ trẻ được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng trở thành ngôi sao bởi cô hội tụ đầy đủ hai yếu tố “thanh và sắc”.

Hot girl Sao Mai điểm hẹn nhiều lần “đốn tim” khán giả bởi gương mặt đẹp và nụ cười ngọt ngào khi trình diễn. Dòng nhạc Hà Hoài Thu lựa chọn là Pop ballad nhẹ nhàng và những ca khúc R&B có tiết tấu. Đây cũng là thị hiếu nghe nhạc của giới trẻ nên Hoài Thu có khá nhiều thuận lợi trên con đường chinh phục công chúng. Hơn nữa, Sao Mai điểm hẹn 2009 cũng đánh dấu bước ngoặt về yếu tố giải thưởng khi ban tổ chức chọn ra một gương mặt trẻ trung, gần gũi hơn với khán giả về yếu tố giải trí.

Rời cuộc thi, mỹ nhân đất mỏ không phát huy được thế mạnh của mình. Cô loay hoay tìm hướng đi và phải mất gần 2 năm mới cho ra sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên Em có một bí mật với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Thế nhưng, sản phẩm này cũng không thành công như mong đợi. 

Hiện tại, Hoài Thu là ca sĩ tự do và giảng viên thanh nhạc trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hạ Long. Cô chọn cho mình một cuộc sống ổn định và bình yên, không lấn sâu trong những sự kiện của làng giải trí.

Cường Ngô

Bạn có thể quan tâm