Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Hãng mỹ phẩm Việt Nam xin lỗi

Lemonade Cosmetics lên tiếng xin lỗi khách hàng, dừng bán sản phẩm má hồng sau khi bị khiếu nại rằng lượng chất không được đảm bảo.

Người dùng phản ánh khối lượng không được đảm bảo của sản phẩm má hồng của hãng mỹ phẩm Việt. Ảnh minh hoạ: Lemonade Cosmetics.

Ngày 22/1, thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam Lemonade Cosmetics chính thức đăng tải thông báo xin lỗi khách hàng và dừng bán sản phẩm phấn má hồng Mirror Mirror Blush Cushion phiên bản khối lượng 5 g trên các sàn thương mại điện tử.

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, sự việc bắt nguồn từ hàng loạt bài đăng “tố” má hồng dạng phấn nước của hãng không đảm bảo khối lượng sản phẩm trên mạng xã hội từ tháng 12/2024. Phần lõi chứa phấn không được đổ đầy, khiến khách hàng cảm thấy bức xúc, hoài nghi.

Khách hàng chê sản phẩm đắt, ít

Trong các bài đăng tố khối lượng 5 g của sản phẩm má hồng dạng kem Mirror Mirror Blush Cushion không được đảm bảo, khách hàng thực hiện video, chụp hình quá trình tháo rời phần lõi, để lộ miếng mút không thấm màu toàn bộ.

Lemonade Cosmetics,  ma hong Lemonade,  Vo Ha Linh,  Lemonade xin loi,  ma hong cushion anh 1

Nhiều khách hàng phản hồi về tình trạng bông mút không phủ kín sản phẩm má hồng. Ảnh: @tmtus.

Cụ thể, chỉ 2/3 bông mút chứa sản phẩm, phần còn lại đều để trắng. Trước sự khác biệt giữa sản phẩm thực tế và hình ảnh tiếp thị, phần lớn khách hàng bày tỏ sự thất vọng với thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam.

“Tôi cảm thấy bị lừa” hay “Hộp phấn má này không xứng đáng với mức giá 269.000 đồng” là những bình luận phổ biến được ghi nhận trên mạng xã hội.

Nhìn chung, khách hàng chỉ ra sự thiếu tương thích giữa lượng chất, bao bì sản phẩm và bông mút. Một số kết luận rằng thiết kế dạng hộp với miếng lõi dày khiến má hồng bị thấm hút nhiều, có khả năng gây ra tình trạng hao hụt.

Do đó, sản phẩm được nhận định là không xứng đáng với mức giá. Một bộ phận người dùng cũng lập tức thực hiện phép so sánh giữa má hồng của thương hiệu Việt và các nhãn hàng quốc tế khác, khẳng định sản phẩm làm đẹp nước ngoài đáng đầu tư hơn.

Nhiều TikToker, YouTuber cũng nhanh chóng tham gia vào làn sóng chỉ trích, tẩy chay má hồng Mirror Mirror Blush Cushion. Ví dụ, Võ Hà Linh đăng tải hình ảnh lôi miếng mút ra khỏi hộp phấn, để lộ phần không chứa sản phẩm trên trang cá nhân.

Bài đăng của cô thu về hơn 13.000 lượt thích và gần 700 bình luận trên trang cá nhân, cho thấy sự quan tâm của người tiêu dùng đối với sự việc này.

Lemonade Cosmetics,  ma hong Lemonade,  Vo Ha Linh,  Lemonade xin loi,  ma hong cushion anh 2

TikToker Võ Hà Linh thể hiện sự bức xúc với sự không tương thích giữa lượng chất, bao bì sản phẩm và bông mút. Ảnh: FB/Võ Hà Linh.

Ngoài ra, một số TikToker khác cũng thực hiện video kéo phần lõi phấn ra khỏi hộp, cho thấy tình trạng thiếu sản phẩm ở đáy. Đa số cho rằng má hồng của nhãn hàng Việt Nam tạo ra cảm giác “vừa đắt vừa ít”.

Thậm chí, nhiều người còn kêu gọi tẩy chay hãng mỹ phẩm nội địa này, mong muốn nhận được sự đối xử công bằng hơn, cầm trên tay sản phẩm làm đẹp xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Vốn tạo ấn tượng tốt nhờ bao bì đẹp, có tính thẩm mỹ cao, thương hiệu bị khách hàng yêu cầu tập trung hơn vào dung tích sản phẩm sau sự cố này.

Nhãn hàng xin lỗi

Ngày 18/1, Lemonade Cosmetics đăng tải bài viết đầu tiên về vụ việc này. Theo đó, thương hiệu khẳng định Mirror Mirror Blush Cushion có khối lượng chất (không gồm bao bì) là 5 g.

Để chứng minh điều này, nhãn hàng thực hiện video quy trình kiểm tra khối lượng sản phẩm nguyên niêm phong.

Ngoài ra, thương hiệu cũng công bố hiệu quả sử dụng thực tế là 90 lần dùng (tương đương với 2-3 tháng sử dụng tuỳ vào thói quen). Hãng tiến hành apply sản phẩm lên giấy, thu về kết quả 90 lần sử dụng, ghi lại video và đăng tải cùng bài thông báo.

Lemonade Cosmetics,  ma hong Lemonade,  Vo Ha Linh,  Lemonade xin loi,  ma hong cushion anh 3

Hãng mỹ phẩm đưa phương án đền bù bằng sản phẩm cải tiến cho các khách hàng. Ảnh: Lemonade Cosmetics.

Đến ngày 22/1, thương hiệu mỹ phẩm nội địa này đăng tải bài viết xin lỗi lần 2. Trong thông báo mới, nhãn hàng đưa ra 3 tuyên bố nhằm kết thúc triệt để ồn ào trong thời gian qua.

Thứ nhất, hãng quyết định dừng bán sản phẩm Mirror Mirror Blush Cushion 5 g trên các sàn thương mại điện tử. Đối với các sản phẩm lưu hành thông qua cửa hàng phân phối, nhãn hàng sẽ liên hệ để làm việc trong thời gian sớm nhất.

Thứ hai, đơn vị này cam kết cải tiến sản phẩm, nâng lượng chất từ 5 g lên 8 g. Sản phẩm mới dự kiến xuất hiện trên thị trường vào tháng 5/2025.

Cuối cùng, thương hiệu đưa ra phương án xin lỗi khách hàng đã mua sản phẩm Mirror Mirror Blush Cushion 5 g bằng cách đền bù phiên bản 8 g mới.

Sau 2 lần xin lỗi, nhãn hàng nhận về những luồng ý kiến trái chiều. Một số vẫn nhấn mạnh cảm giác bị lừa khi mua sắm sản phẩm má hồng của thương hiệu. Trong khi đó, nhiều người nhanh chóng “quay xe”, bảo vệ hãng, đồng thời kêu gọi tha thứ khi nhãn hàng biết lắng nghe, có phương án giải quyết thực tế, cụ thể.

Tóc mới của Xuân Son có tên riêng

Cầu thủ Xuân Son khiến công chúng thích thú khi khoe mái tóc mới đón Tết trong bệnh viện. Kiểu tóc có tên cornrow, mang đậm dấu ấn văn hoá châu Phi.

"Hermès Birkin" của ngành xuất bản

Nhà xuất bản cao cấp Assouline nổi tiếng với những cuốn sách sang trọng có giá từ 1.000 USD, được ví như "Hermès Birkin" của ngành sách. Thành lập 3 thập kỷ trước, Assouline đã xuất bản khoảng 2.000 đầu sách, bao gồm bộ sưu tập "The Ultimate Collection" với các ấn bản giới hạn, được đóng bằng da hoặc nhung, có giá hàng chục nghìn USD.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm