Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn học sinh hát chúc thầy Văn Như Cương mau khỏe

Biết tin thầy Văn Như Cương ốm, học sinh toàn trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã cùng nhau hát bài ca truyền thống của trường, chúc thầy nhanh chóng bình phục.

Hơn 3.000 học sinh đồng thanh bài hát truyền thống tặng thầy Văn Như Cương Toàn thể học sinh trường Lương Thế Vinh ngồi trên sân trường, cùng hát bài hát truyền thống như lời chúc sức khỏe gửi tới người thầy đáng kính.

Video được đăng trên fanpage trường Lương Thế Vinh như một lời chúc sức khỏe gửi tới thầy Văn Như Cương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường.

Mở đầu clip, Trần Hương Giang, học sinh lớp 11 D4, thay mặt "đại gia đình" Lương Thế Vinh, gửi tới thầy Văn Như Cương lời tâm sự của học sinh toàn trường.

"Trong những ngày qua, nghe tin thầy không khỏe, chúng em có một món quà tinh thần muốn gửi tới thầy. Chúng em hy vọng món quà này sẽ làm động lực tiếp thêm sức mạnh cho thầy", nữ sinh nói.

hoc sinh hat tang thay Van Nhu Cuong anh 1
Tập thể học sinh trường Lương Thế Vinh hát tặng thầy Văn Như Cương. Ảnh cắt từ clip.

Trong video dài 2 phút 15 giây, tập thể học sinh ngồi ngay ngắn trên sân trường, hát bài ca truyền thống "Hát về mái trường Lương Thế Vinh".

Kết thúc món quà đầy ý nghĩa này, các em đồng thanh hô "chúng con chúc thầy sớm bình phục".

Clip được thực hiện sau khi nhóm học trò cũ trường Lương Thế Vinh nhận tin thầy Cương không khỏe. Vì không thể đến thăm thầy, họ lên ý tưởng quay video ghi lại cảnh hơn 3.000 học sinh toàn trường hát để thay lời chúc sức khỏe gửi tới thầy.

Ý tưởng này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của thầy cô và thế hệ học sinh đang học tập tại đây.

Sáng 4/3, học sinh ở cơ sở Tân Triều (Thanh Trì), và Nam Trung Yên (Cầu Giấy), đã thực hiện video.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt với những người đã và đang học tập tại ngôi trường do thầy Văn Như Cương sáng lập.

Các em hy vọng tình cảm chân thành gửi gắm trong từng câu hát sẽ tiếp thêm sức mạnh, giúp thầy sớm bình phục.

Món quà tinh thần học sinh gửi nhà giáo Văn Như Cương Tập thể học sinh trường Lương Thế Vinh hy vọng bài hát sẽ tiếp thêm sức mạnh cho nhà giáo đáng kính.

Thầy Văn Như Cương sinh năm 1937, quê Nghệ An. Ông là nhà biên soạn sách giáo khoa phổ thông, giáo trình đại học bộ môn hình học, Ủy viên Hội đồng giáo dục quốc gia và được phong học hàm phó giáo sư.

Ông cũng là người sáng lập trường Lương Thế Vinh, trường dân lập đầu tiên ở nước ta.

Gần 3 năm nay, thầy Văn Như Cương mắc bệnh ung thư gan. Hai tuần trở lại đây, sức khỏe thầy yếu hơn do bị tràn dịch màng phổi, phải nhập viện.

Cuộc gặp trong bệnh viện của thần đồng và GS Văn Như Cương

GS Văn Như Cương đang trong giai đoạn đầu của căn bệnh ung thư gan. Người thầy vẫn luôn trăn trở với nền giáo dục nước nhà, thể hiện mối quan tâm đặc biệt tới Nhật Minh.

Thầy giáo Bách khoa mặc áo bệnh nhân, trốn viện đi dạy học

Bức ảnh thầy Lực mặc quần áo bệnh nhân đứng trên bục giảng khiến hàng nghìn bạn trẻ xúc động. Một sinh viên bày tỏ đây là hình ảnh thiêng liêng nhất trong thời đi học của anh.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm