Theo báo cáo của Forbes, thương hiệu Savage x Fenty của Rihanna đã đạt cột mốc quan trọng - được định giá 1 tỷ USD - thông qua một vòng gọi vốn, huy động được 115 triệu USD cho việc mở rộng sang lĩnh vực bán lẻ sắp tới.
Trước vòng gọi vốn này, ước tính cổ phần của Rihanna trong công ty khoảng 80 triệu USD.
WWD cho biết việc này cũng thu hút sự tham gia đáng kể của các nhà đầu tư như Marcy Venture Partners, Avenir Growth Capital, TriplePoint Ventures...
Thương hiệu đồ lót của Rihanna được định giá 1 tỷ USD. Ảnh: CNN. |
Công ty cổ phần tư nhân L Catterton (trong đó LVMH có cổ phần) được cho là đã giúp thương hiệu này đảm bảo khoản đầu tư cho việc mở rộng quần áo thể thao sắp tới, tái khẳng định mối quan hệ hợp tác của LVMH với Rihanna.
Hành động này cũng nhằm cam kết tập trung vào sự tăng trưởng, phát triển lâu dài của hệ sinh thái Fenty tập trung vào mỹ phẩm, chăm sóc da và nội y.
"Thương hiệu đạt sự cân bằng giữa khả năng chi trả, thời trang và sự thoải mái. Nó tạo ra sự khác biệt bằng cách xây dựng mức độ quan tâm đặc biệt và lòng trung thành của khách hàng. Chúng tôi tin rằng cơ hội phía trước cho Savage x Fenty là rất lớn", Jon Owsley - đối tác đồng quản lý của Quỹ tăng trưởng L Catterton - chia sẻ.
Ngày 10/5/2018, Rihanna ra mắt thương hiệu nội y toàn cầu tại New York, Mỹ. Ảnh: Forbes. |
Tuần trước, WWD đưa tin LVMH và Rihanna đồng ý tạm dừng thời trang Fenty sau khi chưa đầy 2 năm ra mắt. Trang này cũng cho biết thêm thương hiệu ngừng đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 1/1. Đợt giảm giá cuối cùng của hãng vào tháng 11/2020.
"Rihanna và LVMH cùng nhau đưa ra quyết định tạm dừng hoạt động may sẵn, có trụ sở tại châu Âu để chờ điều kiện tốt hơn", tập đoàn xa xỉ cho biết.
Một số nhân viên sẽ ở lại trụ sở chính ở Paris (Pháp) để đóng phần còn lại của hoạt động kinh doanh.
Năm ngoái, thương hiệu nội y của Rihanna chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu hơn 200% và tăng số lượng thành viên VIP lên hơn 150%.