Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng thủ Chelsea hóa trò cười với pha theo kèm tệ hại

Hàng thủ của nhà ĐKVĐ Premier League bị bộ đôi tiền đạo Edin Dzeko và Diego Perotti biến thành những gã hề với một pha bóng vô cùng đơn giản.

Hang thu Chelsea hoa tro cuoi anh 1
Phút 68 trận đấu giữa AS Roma và Chelsea trong khuôn khổ lượt thứ tư vòng bảng Champions League, Edin Dzeko khống chế khéo léo đường chuyền dài của đồng đội rồi thoát xuống rất nhanh.
Hang thu Chelsea hoa tro cuoi anh 2
Cả 3 cầu thủ phòng ngự của Chelsea gồm Antonio Rudiger, David Luiz và Cesar Azpilicueta đều mải miết chạy theo tiền đạo số 9 củ đội chủ nhà mà hoàn toàn bỏ qua cầu thủ đang thoát xuống bên hành lang cánh trái là Diego Perotti. 
Hang thu Chelsea hoa tro cuoi anh 3
Chỉ với một pha ngoặt bóng đơn giản, Edin Dzeko đã dễ dàng dắt mũi 3 hậu vệ của Chelsea. Anh thực hiện đường chuyền ngang cho Perotti dứt điểm ở vị trí không thể trống trải hơn.
Hang thu Chelsea hoa tro cuoi anh 4
Rất may cho Chelsea khi cầu thủ chạy cánh của đội chủ nhà đã tung ra cú sút khá cẩu thả đưa bóng đi vọt xà khung thành của Thibaut Courtois. 
Hang thu Chelsea hoa tro cuoi anh 5
Sở hữu trong đội hình cựu trụ cột của Roma, Antonio Rudiger nhưng cầu thủ này cũng không thể giúp ích nhiều cho Chelsea trong thế trận bị đội chủ nhà hoàn toàn lấn át.
Hang thu Chelsea hoa tro cuoi anh 6
Không chỉ có hàng hậu vệ, tuyến giữa của nhà ĐKVĐ Premier League cũng mắc sai lầm tai hại dẫn đến bàn thua thứ 2. Phút 63, tiền vệ Cesc Fabregas chuyền bóng cẩu thả tạo điều kiện cho Diego Perotti tung cú sút xa hiểm hóc hạ gục Thibaut Courtois.
Hang thu Chelsea hoa tro cuoi anh 7
Bàn thua đầu tiên của Chelsea đến ngay ở giây thứ 38. Từ đường chuyền bằng đầu vừa tầm của Dzeko, Stephan El Shaarawy băng vào tung cú dứt điểm đẹp mắt không cho Courtois một cơ hội cản phá.
Hang thu Chelsea hoa tro cuoi anh 8
Đây là bàn thua sớm nhất "The Blues" phải nhận trong lịch sử tham dự Champions League và là bàn thắng sớm nhất của giải đấu năm nay.
Hang thu Chelsea hoa tro cuoi anh 9
Khác với trận hòa 3-3 kịch tính ở Stamford Bridge, đoàn quân của Antonio Conte phải nhận một thất bại toàn diện trong trận lượt về trên đất Italy.
Hang thu Chelsea hoa tro cuoi anh 10
Antonio Conte phải chịu trách nhiệm cho màn trình diễn tệ hại của nhà ĐKVĐ Premier League ở cả 2 đấu trường quốc nội và châu lục năm nay. Nếu không sớm cải thiện thành tích, chiến lược gia người Italy nhiều khả năng cũng sẽ phải chịu chung số phận với người tiền nhiệm Jose Mourinho.
Hang thu Chelsea hoa tro cuoi anh 11
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
Hang thu Chelsea hoa tro cuoi anh 12
Cục diện bảng C khá khó đoán khi cơ hội vẫn chia đều cho các đội.

Chelsea đại bại 0-3 trên đất Italy

Nhà ĐKVĐ nước Anh trả giá vì những sai lầm cá nhân, bất chấp tạo được nhiều cơ hội ngang ngửa chủ nhà AS Roma.



Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm