Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm học sinh Phú Thọ tạm chuyển trường vì sập cầu Phong Châu

Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các trường tiếp nhận học sinh học tạm trong thời gian chờ sửa cầu và sẽ bàn giao về trường sau khi giao thông ổn định trở lại.

Sự cố sập cầu khiến hàng trăm học sinh phải tạm chuyển trường. Ảnh: Hoàng Việt.

Vào ngày 10/9, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ ban hành công văn về việc bố trí học sinh học tạm trong thời gian cấm các phương tiện qua lại cầu Trung Hà, Tứ Mỹ và khắc phục sự cố gãy cầu Phong Châu.

Cụ thể, nhằm tạo điều kiện cho các học sinh được học tập thuận lợi trong thời gian khắc phục sự cố gãy cầu Phong Châu và cầu Trung Hà, cầu Tứ Mỹ cũng bị cấm trong giai đoạn này, sở yêu cầu các Phòng GD&ĐT huyện Lâm Thao, Tam Nông, Cẩm Khê chỉ đạo trường học cấp mầm non đến THCS rà soát, nắm số lượng học sinh đi học hàng ngày qua các cây cầu này.

Đối với các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện Tam Nông, Lâm Thao, Cẩm Khê, tỉnh cũng chỉ đạo rà soát, lập danh sách học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại các trường THPT/trung tâm GDNN-GDTX ở huyện Tam Nông, Lâm Thao, Cẩm Khê gửi về sở trước 14h30 ngày 10/9. Báo Phú Thọ thông tin trường THPT Tam Nông có trên 400 học sinh thuộc huyện Lâm Thao.

Nhiệm vụ cần làm sau khi có danh sách là tổ chức bàn giao học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại đơn vị bạn; tiếp nhận học sinh của đơn vị bạn có nhu cầu học tạm tại đơn vị mình (kể cả số học sinh thường trú tại huyện Tam Nông hiện học tại một số trường THPT ở huyện Ba Vì, Hà Nội).

Khi bố trí học sinh học tạm, các trường cần đảm bảo xếp trẻ vào các lớp theo tổ hợp các môn học lựa chọn linh hoạt, đảm bảo đáp ứng tối đa số môn học sinh được học.

Đơn vị gửi học sinh học tạm và đơn vị nhận học sinh học tạm cũng cần thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình, kết quả học tập của học sinh, đồng thời phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để quản lý, hỗ trợ, giúp đỡ học sinh trong quá trình học tạm.

Sau khi có cầu tạm thay thế cầu Phong Châu và thông xe cầu Trung Hà, cầu Tứ Mỹ, các đơn vị được giao nhiệm vụ bàn giao học sinh và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh học tạm về đơn vị cũ, cùng với đó là xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, dạy bù, bồi dưỡng củng cố kiến thức cho học sinh của đơn vị sau thời gian học sinh học tạm.

Sách dành cho thời thanh xuân đã qua của bạn

Dành cho những độc giả muốn hoài niệm về một thời thanh xuân đã qua (hoặc chưa từng qua), mục Giáo dục trân trọng giới thiệu Ai đó chạy cùng ta, câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ "tuột xích", về hành trình trưởng thành, đặt trong bối cảnh xã hội Israel hiện đại; hay Nắp biển, một lời tự sự của người ưa hoài niệm trong những khoảnh khắc cô đơn chỉ biết nhớ về những điều đã cũ; hoặc thân thuộc hơn, 8 bộ manga nổi tiếng về chủ đề thanh xuân.

Một trường đại học ở Hà Nội cho sinh viên sơ tán vì mưa lũ

Lo ngại sạt lở vì mưa lũ, trường này thông báo sơ tán sinh viên sống ở các khu vực gần sông Nhuệ, sông Hồng.

Thái An

Bạn có thể quan tâm