Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm phụ huynh phản ứng vì con bất ngờ bị chuyển trường

Bức xúc vì con bị chuyển sang trường không đảm bảo về cơ sở vật chất, hàng trăm phụ huynh kéo đến trường tiểu học Võ Thị Sáu (Đà Nẵng) phản đối.

Sáng 18/8, hàng trăm phụ huynh kéo đến trường tiểu học Võ Thị Sáu (đường Nguyễn Sinh Sắc, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) phản đối việc quận Liên Chiểu tách hơn 400 học sinh trường tiểu học Ngô Sỹ Liên (đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu) sang ngôi trường thuê tạm này.

Theo nhiều phụ huynh, họ không được báo trước việc này. Trường mới không đảm bảo chất lượng, phòng học quá hẹp, học sinh còn nhỏ phải di chuyển lên xuống cầu thang 3 - 4 tầng. Trong khi đó, giáo viên vẫn trong giai đoạn đang... tuyển. Nhiều phòng không có bàn cho giáo viên, sân trường không có cây xanh. 

Nhiều phụ huynh bức xúc vì con của họ bị chuyển sang trường mới với cơ sở vật chất không đảm bảo. Ảnh: Nguyên Vũ.

"Phòng học ở đây chỉ là phòng trọ, không thể đảm bảo cho 20 học sinh tiểu học. Hành lang, lan can không đảm bảo an toàn. Bàn học, hệ thống điện nước và các cơ sở vật chất khác đều không đảm bảo”, phụ huynh Lê Xuân Cường nói.

Trường tiểu học Võ Thị Sáu có 23 lớp, mỗi lớp 20 học sinh. Trụ sở mới có diện tích 1.200 m2, quy mô 20 phòng học/3 tầng. 

Phụ huynh tên Lan cho biết, trời nắng gần 40 độ mà 20 cháu phải ngồi học trong phòng chỉ rộng 15 m2. Hệ thống quạt mát thiếu, bàn ghế cũ, xuống cấp.

Tại buổi đối thoại diễn ra sáng nay, nhà chức trách giải thích, do học sinh quá đông nên phải chuyển qua trường Võ Thị Sáu. Trong khi đó, cơ sở mới của trường này vừa được khởi công nên hơn 400 học sinh từ trường Ngô Sĩ Liên chuyển qua phải học ở trụ sở tạm được thuê lại trên đường Nguyễn Sinh Sắc. 

Chính quyền quận Liên Chiểu cho rằng, việc học tạm ở đây chỉ kéo dài trong 3 tháng, chờ trường mới xây xong.

Ông Lê Văn Nghĩa, Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu cho rằng, vì lý do đảm bảo học 2 buổi/ngày nên phải tách học sinh. Việc chia tách này đảm bảo chất lượng vì số giáo viên đứng lớp ở trường Võ Thị Sáu đủ trình độ, bằng cấp. 

Cơ sở mới của trường Võ Thị Sau chưa xây xong nên hiện học sinh phải học ở nơi thuê tạm. Ảnh: Nguyên Vũ.

"Ai cũng muốn cho con mình học trường Ngô Sĩ Liên nhưng vì mục tiêu học 2 buổi/ ngày nên mong các phụ huynh chấp nhận. Chúng tôi sẽ mua thêm quạt, sửa lại tường rào, lan can và cơ sở vật chất khác để các cháu yên tâm học tập”, ông Nghĩa nói.

Ông Nguyễn Thanh Chương, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu thừa nhận những phản ánh của phụ huynh là đúng. Ông nhận khuyết điểm vì không thông báo trước cho phụ huynh biết việc tách trường. 

"Chúng tôi sẽ kiểm tra lại việc này. Ai làm sai đến đâu, chúng tôi xử lý đến đó", ông Chương nói. 

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm