Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành động của người mẹ khiến nhiều người cảm phục

Với bản năng của người mẹ, chị Yuan quên hết sợ hãi, ôm con trai vào lòng, lấy thân mình bảo vệ con, mặc chó dữ cắn xé trong 5 phút.

Chiều 7/5 vừa qua, chị Yuan Yan, 29 tuổi, giảng viên của một trường đại học ở Thành Đô, Trung Quốc cùng con trai 2 tuổi đi dạo ở công viên gần nhà. Trong lúc cậu bé vui chơi, chạy nhảy, hai con chó dữ không có người trông coi xông ra. Bất ngờ, một con tấn công cậu bé.

Chị Yuan Yan được người dân giúp đỡ, đưa vào bệnh viện.

Ngay lập tức, với bản năng của người mẹ, chị Yuan quên sợ hãi, ôm con trai vào lòng, lấy thân mình bảo vệ con. Chị bị chó dữ cắn xé. Máu chị Yuan chảy ướt cả quần áo của con. Vì quá đau đớn, chị Yuan Yan không thể kêu lên.

Con trai 2 tuổi nằm trong lòng mẹ, chứng kiến cảnh tượng đó, quá sợ hãi, gào khóc ầm ĩ. Thật may, chính tiếng khóc đó thu hút sự chú ý và mọi người nhanh chóng đuổi chó dữ, đưa mẹ con vào bệnh viện.

Qua 3 tiếng phẫu thuật, tình trạng của người mẹ đã ổn định. Theo kết quả kiểm tra, chị Yuan phải chịu tất cả 19 vết thương nông, sâu ở cả hai chân. Vết thương dài nhất lên đến 9cm, chân phải bị mất cả mảng da.

Tình trạng người mẹ đã dần ổn định nhưng vẫn phải nằm viện để theo dõi.

Con trai Yangyang của chị, sau khi kiểm tra, không bị thương, chỉ sợ hãi quá độ.

Theo chia sẻ của chị Trương, lúc đó tình thế quá nguy hiểm, chị chẳng kịp sợ hãi, trong đầu chỉ có suy nghĩ phải bảo vệ con trai. Mặc dù bản thân bị thương khá nghiêm trọng, nhưng chị Trương vẫn cảm thấy may mắn vì con trai được an toàn.

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/236549/hanh-dong-cua-nguoi-me-khien-nhieu-nguoi-cam-phuc.html

Theo Thu Phương/Báo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm