Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành động đẹp của nhóm bạn trẻ SG trong đêm Giáng sinh

Một nhóm sinh viên đã tình nguyện ở lại khu vực nhà thờ Đức Bà để quét dọn, thu gom rác dù đồng hồ đã điểm qua 0h.

Khoảng 1h30 ngày 25/12, một nhóm bạn trẻ gồm 25 thành viên, hiện đều là sinhh viên của trường ĐH Công nghệ (Hutech) TP.HCM, đã tự động gom rác tại khu vực nhà thờ Đức Bà. Sự xuất hiện và hành động đẹp của các bạn trẻ đã nhận được nhiều lời tán thưởng của người dân Sài Gòn.
Các bạn tình nguyện đều thuộc thế hệ 9X, đây là lần thứ 2 nhóm tham gia hoạt động dọn rác sau đêm Noel. Trước đó, 19h đêm 24/12 các bạn trẻ đã có chuyến phát quà từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn trên tuyến đường tại thành phố. Số tiền làm từ thiện đều do các thành viên trong nhóm quyên góp, bán sản phẩm handmade (làm tay) ở trường học. Trong đêm Noel, lượng khách kéo đến vui chơi tại khu vực nhà thờ Đức Bà đông kín, nên đồng nghĩa sau đó đã để lại 1 chiến trường đầy rác. 
3 bạn trẻ tích cực gom những mảnh rác do người vui chơi Noel để lại. Để thực hiện việc làm ý nghĩa này, các thành viên trong nhóm đã chuẩn bị trước bao tay, chổi quét, túi đựng rác...

Mất 10.000 đồng chụp ảnh, nhóm bạn trẻ giẫm nát đồng hoa cải

Hành động vô ý thức của nhóm bạn trẻ khi chụp ảnh tại đồng hoa cải Mộc Châu đã nhận nhiều ý kiến bức xúc và "gạch đá" từ cộng đồng mạng.


Rất nhiều rác đọng lại sau đêm Giáng sinh. Hành đông đẹp của nhóm bạn trẻ được nhiều người dân Sài Gòn chứng kiến. Bác Tâm, ngụ tại quận 1 cho biết: "Tôi thấy việc làm của các cháu rất ý nghĩa và nhân văn. Tuy đã qua hơn 1h sáng nhưng các cháu vẫn chịu khó ở lại quét dọn rác. Mong mọi người tham gia vui chơi Noel lần sau sẽ có ý thức giữ gìn vệ sinh chung hơn".
Khu vực trước nhà thờ Đức Bà dần trở nên sạch sẽ nhờ bàn tay của các bạn trẻ.
Gần 2h sáng, công việc thu gom rác hoàn tất. Bạn Đức, đại diện nhóm tình nguyện cho biết: "Bọn mình rất vui khi làm được 1 việc có ý nghĩa như thế này. Tuy không có gì to lớn, nhưng với sự chung tay góp sức của các bạn trẻ, mình tin thành phố sẽ càng ngày sạch đẹp. Nhóm cũng sẽ duy trì hoạt động này trong các dịp lễ, tết tại Sài Gòn".
25 thành viên tình nguyện chụp ảnh kỷ niệm sau khi hoàn thành xong công việc.

Thanh niên rao bán iPhone để trả tiền viện phí gây xôn xao

Nhiều thành viên tích cực đã chia sẻ thông tin giúp chàng trai, nhưng cũng không ít ý kiến tỏ ra nghi ngờ đây là trò lừa đảo.

Phan Trai Uc

Bạn có thể quan tâm