Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình 9X bị bỏ lại nhà vệ sinh tìm cha mẹ ruột

Sau nhiều năm sống tại bang Texas, Marinna Tang Yi Eckel - cô bé bị bỏ lại trong nhà vệ sinh tại Trung Quốc khi mới 3 ngày tuổi - vẫn mong muốn gặp lại cha mẹ dù chỉ một lần.

Theo Daily Mail, 19 năm trước, cô bé cụt tay - Marinna Tang Yi Eckel - được một gia đình người Mỹ tốt bụng nhận nuôi từ Viện Phúc lợi trẻ em tại Thượng Hải. Marinna tin rằng, sự khiếm khuyết trên cơ thể là lý do cha mẹ ruột bỏ cô lại nhà vệ sinh ở bệnh viện khi mới 3 ngày tuổi.

“Tại sao tôi không có chiếc mũi giống như của cha và mẹ?” - Marinna đã luôn thắc mắc điều này và về những thứ trong quá khứ.

Khi được tiết lộ về gốc gác thực sự của mình, Marinna nuôi ý định tìm lại cha mẹ ruột, nhưng cô không biết gì về họ.

Bé gái cụt tay Marrina bị cha mẹ ruột bỏ lại nhà vệ sinh bệnh viện khi mới 3 ngày tuổi. 

Đầu năm nay, nhờ sự giúp đỡ của cha mẹ nuôi, Marinna trở về Thượng Hải tìm lời giải cho những băn khoăn trong mười mấy năm như người sinh ra mình là ai, hiện giờ họ ở đâu và trông họ như thế nào?

9X tìm kiếm thông tin tại bệnh viện quận Áp Bắc - nơi cô được phát hiện, Cục an ninh địa phương và trại trẻ mồ côi - chỗ cô gái đáng thương được nuôi dưỡng cho tới 2,5 tuổi. Không may mắn, các cơ quan trên đều không làm việc vào dịp Tết Dương lịch.

Hành trình này khiến Marinna gặp rất nhiều khó khăn bởi cô không thể nói hay viết tên tiếng Trung của mình. Sau thời gian dài, khung cảnh thành phố cũng có quá nhiều thay đổi.

Mặc dù chuyến đi kéo dài 3 ngày tại Thượng Hải của gia đình Eckel không mang lại kết quả, họ vẫn không nguôi hy vọng. 9X và gia đình mong có thể nhờ mạng xã hội tìm lại cha mẹ ruột.

Marinna trở về trại trẻ mồ côi với hy vọng tìm được manh mối về cha mẹ mình. 

Chia sẻ trên Mail Online, Marinna cho hay: “Tôi biết việc tìm lại người thân không hề dễ dàng. Nhưng tôi vẫn cảm thấy thất vọng. Tôi chỉ muốn nhắn với họ rằng, cuộc sống của tôi tại Mỹ rất hạnh phúc. Họ không cần lo lắng cho tôi”.

9X hiện theo ngành Di truyền học, ĐH Texas ở Arlington (Mỹ). Khao khát đoàn tụ với cha mẹ ruột chính là lý do cô lựa chọn ngành này.

Dân mạng hiện bày tỏ sự xúc động với hành trình tìm kiếm người thân của Marinna.

Người có nickname Daniel71 (đến từ Columbus, Mỹ) chia sẻ cảm xúc: “Bạn cô gái trẻ trung và xinh đẹp. Cuộc đời của bạn khởi đầu bất hạnh nhưng lại có cái kết có hậu.

Bạn may mắn bởi cha mẹ nuôi là những người có trái tim nhân hậu. Họ yêu thương, chăm sóc, thậm chí giúp đỡ bạn hoàn thành ước nguyện tìm lại cha mẹ ruột - những người đã nhẫn tâm vứt bỏ bạn. Chúa sẽ ban phước lành cho gia đình bạn”.

Cộng đồng mạng bày tỏ sự cảm thông và xúc động trước hành trình tìm cha mẹ của 9X. 

Thành viên Darvid cho biết: “Trong trường hợp bạn không tìm được, bạn vẫn có cuộc sống hạnh phúc và tương lai tươi sáng ở phía trước. Đó mới là điều quan trọng”.

Bên cạnh sự đồng cảm, một số người lại khuyên Marinna không nên tìm kiếm nữa. “Cô gái à, đừng làm như vậy!” - nickname DaBuzz lên tiếng.

Sandy Brown đồng tình: “Tôi cũng là con nuôi trong gia đình tuyệt vời. Nhưng nếu tôi biết mình từng bị vứt bỏ trong nhà vệ sinh, tôi sẽ không bao giờ bận lòng tới việc tìm lại người mẹ nhẫn tâm đó. Họ thật tàn ác khi làm điều này với một đứa bé”.

Dân mạng kêu gọi mua lì xì ủng hộ cụ bà giữa đêm đông

Hình ảnh cụ bà 78 tuổi khoác chiếc áo mỏng ngồi bán lì xì trong đêm đông giá lạnh ở Hà Nội khiến nhiều bạn trẻ xúc động. Nhiều người đã tìm đến biếu cụ áo ấm và mua giúp lì xì.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm