Với phương châm “Phát triển từ xã hội, cống hiến cho xã hội”, hưởng ứng “Tháng nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ phát động, đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark và Công ty Vedan Việt Nam đã làm nên một chuyến công tác thành công, được các cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương đánh giá cao.
Hưởng ứng “Tháng nhân đạo”
Tương tự Vedan Việt Nam, Shing Mark cũng thực hiện nhiều hoạt động nâng cao sức khỏe cộng đồng như hỗ trợ khám bệnh, phát thẻ bảo hiểm y tế miễn phí,... Tuy nhiên, để tiếp cận sâu hơn với người dân trên địa bàn lân cận, Shing Mark cần một đối tác am hiểu địa phương và có bề dày kinh nghiệm trong công tác xã hội. Đó là Vedan Việt Nam.
Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark, Vedan Việt Nam cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành sát cánh cùng nhau, đánh dấu sự hợp tác vì sức khỏe cộng đồng. |
Ông David Chao - Phó tổng giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark - chia sẻ: “Cả hai công ty đều là doanh nghiệp Đài Loan đến Việt Nam để đầu tư, với những nét tương đồng trong văn hóa và tư tưởng. Những lý do trên đã thuyết phục tôi mạnh dạn đề nghị Vedan Việt Nam trở thành đơn vị đồng tổ chức”.
Ông David Chao - Phó tổng giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark - thăm hỏi sức khỏe người dân và phát biểu tại sự kiện. |
Là cán bộ theo sát các chương trình vì cộng đồng của Vedan Việt Nam trong nhiều năm, bà Huỳnh Thị Hồng Nhung - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành - đánh giá: “Chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí của Vedan Việt Nam và Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark có ý nghĩa lớn với chúng tôi. Tuần qua, Vedan Việt Nam còn tích cực tham gia rất nhiều hoạt động của Hội như ‘Phiên chợ 0 đồng’, hỗ trợ 100 phần quà cho người khuyết tật,... Đây là những hành động thiết thực giúp Hội lan toả tấm lòng nhân ái”.
Trong khi đó, ông Trần Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND xã Tân Hiệp - cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao dấu ấn công tác xã hội của Vedan Việt Nam trên địa bàn xã Tân Hiệp. Thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện, thời gian qua, UBND xã đã nhận được 2 căn nhà tình thương, 100 phần quà Tết Nguyên đán từ Vedan Việt Nam để chăm lo đời sống đối tượng chính sách, người nghèo, người có công, hộ dân tộc,... Hôm nay, công ty tiếp tục trao cơ hội cải thiện sức khoẻ, nâng cao đời sống cho 100 người”.
Bà Huỳnh Thị Hồng Nhung và ông Trần Văn Tuấn đánh giá cao công tác nhân đạo của Vedan Việt Nam. |
Chung tay vì sức khỏe cộng đồng
Tại sự kiện, không khó để gặp lại những người dân từng tham dự các chương trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” của Vedan Việt Nam trước đây. Trong số đó có bà Đinh Thị Hưng (xã Phước Bình, huyện Long Thành, Đồng Nai).
“Suốt 2 năm dịch Covid-19 bùng phát, tôi không đi khám bệnh dù gần đây mắt không nhìn rõ, người lại đau nhức. Hôm nay, tôi rất mừng khi thấy đoàn bác sĩ đến khám bệnh và phát thuốc miễn phí. Tôi còn cảm động hơn khi nhận được món quà từ Vedan. Tết Nguyên đán vừa qua, những gia đình khó khăn như tôi cũng nhận được một túi quà có rất nhiều sản phẩm gia vị từ công ty. Tôi thật sự biết ơn sự quan tâm này”, bà Hưng chia sẻ.
Bà Đinh Thị Hưng vui mừng sau khi được bác sĩ thăm khám và phát thuốc miễn phí. |
Đại diện đơn vị tổ chức và tài trợ chính, Ông Hwang Fa Jane - chuyên viên thâm niên cấp cao của Vedan Việt Nam - cho biết từ năm 2012 đến nay, với chương trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, Vedan đã chăm lo cho sức khỏe của hơn 16.000 người dân tại các xã, huyện của tỉnh Đồng Nai.
“Sau hơn 30 năm xây dựng, phát triển tại Việt Nam, chúng tôi thực sự yêu quý và coi Đồng Nai như quê hương thứ 2 của mình. Hy vọng với sự chung tay, góp sức của công ty, đời sống, sức khỏe của người dân nơi đây sẽ phần nào được cải thiện, tạo nên một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”, ông Hwang Fa Jane chia sẻ.
Ông Hwang Fa Jane - đại diện Vedan Việt Nam - phát biểu tại sự kiện. |
Ngoài hoạt động khám bệnh và phát thuốc miễn phí, hàng năm, Vedan Việt Nam còn tổ chức nhiều chương trình từ thiện xã hội: Tặng quà cho các hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán; xây nhà tình nghĩa, tình thương cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; tài trợ Quỹ nạn nhân chất độc da cam, Quỹ Bảo trợ trẻ em,… với kinh phí hàng tỷ đồng. Đây là những nỗ lực của doanh nghiệp trên hành trình “Love & Care” trong nhiều năm qua, với mục tiêu trở thành thương hiệu được mọi người yêu mến.