Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình Đỏ tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu trước ngày hội quân

Hành trình Đỏ 2018 đang trải qua những chặng cuối cùng trước khi về hội quân tại Hà Nội. Hàng nghìn đơn vị máu đã được tiếp nhận phục vụ việc điều trị cho bệnh nhân.

Hành trình Đỏ năm 2018 chính thức khởi động “Hành trình Đỏ” lần thứ VI chính thức khởi động vào ngày 13/6/2018 tại tỉnh Cà Mau.

Tại Tuyên Quang, ngày hội hiến máu "Giọt hồng xứ Tuyên” đã đón nhận hàng trăm người dân tới tham gia hoạt động nhân đạo này. Đây cũng là lần thứ 5 Tuyên Quang hưởng ứng chiến dịch Hành trình Đỏ Quốc gia.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình bên lề được diễn ra như tập huấn tình nguyện viên, diễu hành truyền thông lưu động tuyên truyền về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), dâng hương tượng đài Bác Hồ và tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Hanh trinh Do 2018 anh 1
Người dân Tuyên Quang tích cực tham gia hiến máu bất chấp thời tiết nóng bức. Ảnh: Công Thắng.

Chương trình khai mạc Hành trình Đỏ 2018 và ngày hội hiến máu "Giọt hồng miền non nước” cũng chính thức diễn ra tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh Cao Bằng.

Cao Bằng là tỉnh miền núi Đông Bắc, có tới 95% dân số là người dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao… do vậy gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tuyên truyền, vân động bởi địa bàn rộng, chủ yếu là rừng núi địa hình hiểm trở. Bên cạnh đó, dân cư thưa thớt, sống rải rác, không tập trung, nhiều người dân không hiểu tiếng phổ thông nên công tác tuyên truyền cũng gặp nhiều khó khăn.

Để khắc phục điều này, ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh đã có hình thành những câu lạc bộ hiến máu, trong đó có nhiều thành viên là người dân tộc tham gia vận động và tuyên truyền từ xã phường, huyện thị đến các bản làng xa xôi, qua đó phong trào được phổ biến rộng rãi hơn, đồng bào các dân tộc thiểu số của toàn tỉnh nắm và hiểu được ý nghĩa hiến máu nhân đạo.

Hanh trinh Do 2018 anh 2
Tại Cao Bằng, ngay từ đầu giờ sáng, rất đông người dân địa phương đã có mặt tại ngày hội để đăng ký tham gia hiến máu. Ảnh: Công Thắng.

Đây là năm thứ 3 Hành trình Đỏ được tổ chức tại tỉnh Cao Bằng. Kết thúc ngày hội, ban tổ chức Hành trình Đỏ đã tiếp nhận được 429 đơn vị máu. Số lượng máu này sẽ được chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng để điều trị cho người bệnh.

Trước đó, tại Lạng Sơn trong hai ngày 3-4/7, ban tổ chức đã tiếp nhận 1.035 đơn vị máu. Đây là lượng máu kỷ lục tiếp nhận được trong 5 lần Lạng Sơn tổ chức Hành trình Đỏ với chủ đề "Giọt hồng xứ Lạng".

Hiện tại, 20 trên tổng số 26 tỉnh, thành cả nước hưởng ứng và tổ chức ngày hội hiến máu Hành trình Đỏ và tiếp nhận được lượng máu lớn phục vụ cho cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong dịp hè này. Nhiều địa phương đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu trong tiếp nhận máu tại chương trình như Kiên Giang, Đắk Lắk, Bình Định, Khánh Hòa, Hải Phòng, Bắc Giang, Lạng Sơn,…

Ngày hội hiến máu cuối cùng cũng là điểm hội quân Hành trình Đỏ với sự kiện "Giọt hồng tri ân” tại thủ đô Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 13 và 14/7, dự kiến sẽ tiếp nhận khoảng 2.000 đơn vị máu.

Thanh Hằng

Bạn có thể quan tâm