Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình lịch sử của thương hiệu Peugeot Scooters

Sau gần 120 năm thành lập và phát triển, Peugeot Motocycles đã trở thành nhà sản xuất xe hai bánh cao cấp với giá trị thẩm mỹ đặc sắc, kế thừa đam mê và tinh thần Pháp.

Peugeot Scooters,  Peugeot Motocycles anh 1
Năm 1898 đánh dấu sự ra đời của hãng sản xuất ôtô và xe gắn máy Pháp - Công ty TNHH Automobiles & Cycles Peugeot, tiền thân của thương hiệu Peugeot Motocycles sau này. Logo của công ty tại thời điểm đó là hình con sư tử, bước trên mũi tên.
Peugeot Scooters,  Peugeot Motocycles anh 2
PNăm 1903, sự sáng tạo không ngừng và niềm khát khao chinh phục những đỉnh cao khoa học kỹ thuật đã giúp các kỹ sư của Peugeot Motocycles tạo ra cuộc cách mạng trong phát triển động cơ. Động cơ Peugeot được đặt ở trung tâm khung xe, giúp cải thiện hiệu xuất rõ rệt và động cơ không còn cần tới phần bơm dầu nữa. Đây được xem là nền tảng cho tất cả thiết kế xe hai bánh sau này.
Peugeot Scooters,  Peugeot Motocycles anh 3
Năm 1930 được xem là thời kỳ hoàng kim của Peugeot Motocycles với hơn 18.500 chiếc xe được bán ra, tương đương với 85% sự tăng trưởng của công ty trong 4 năm. Đến năm 1953, thương hiệu này ra mắt dòng xe huyền thoại S55 như minh chứng cho sự tái sinh của Peugeot Motocycles sau chiến tranh thế giới thứ 2. S55 được đón nhận rộng rãi trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.             
Peugeot Scooters,  Peugeot Motocycles anh 4
Năm 1956, hai sĩ quan hải quân Pháp là Serge Gracium và Michel Vaslin thực hiện hành trình từ TP.HCM về Paris trong 4 tháng với tổng quãng đường dài 17.000 km bằng hai chiếc Peugeot S55. Chiếc xe chỉ bị thủng bánh một lần.
Peugeot Scooters,  Peugeot Motocycles anh 5
Năm 1957, model xe S57 C được ra mắt. Đây cũng là dòng xe tay ga cuối cùng của thập kỷ 50. S57 C đã được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam và chỉ giới doanh nhân cao cấp thời bấy giờ mới có thể sở hữu loại xe này. Trong ảnh là một chiếc S57 đã được tân trang lại.
Peugeot Scooters,  Peugeot Motocycles anh 6
Năm 1970, thương hiệu nổi tiếng này cho ra mắt dòng xe 103 - xe gắn máy phân khối thấp đặt trưng của Peugeot. Chiếc xe “huyền thoại” một thời gắn liền với cuộc sống của nhiều người dân Việt Nam. Xe tay ga Peugeot được đánh giá có độ bền của động cơ đáng kinh ngạc.
Peugeot Scooters,  Peugeot Motocycles anh 7
Năm 1983, Peugeot Motocycles hồi sinh dòng xe tay ga bằng việc tung ra mẫu SC/SX. Đây là dòng xe đầu tiên tại châu Âu với phần thân được làm bằng nhựa.  Sang đầu thế kỷ 21, Peugeot bứt phá mạnh mẽ trong công nghệ bằng việc giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp Elystar. Đây là chiếc xe tay ga đầu tiên được tích hợp hệ thống chống bó phanh (ABS).
Peugeot Scooters,  Peugeot Motocycles anh 8
Bằng việc kết hợp các giá trị lịch sử và lấy cảm hứng trực tiếp từ dòng xe S55, năm 2014, xe Django được ra đời. Thiết kế hiện đại, thanh lịch của Django làm toát lên sự hoài niệm về dòng xe huyền thoại một thời và mang đến sự đam mê không thể nhầm lẫn của Pháp.
Peugeot Scooters,  Peugeot Motocycles anh 9
Năm 2016, Peugeot Motocycles chính thức xác nhận sự trở lại tại thị trường Việt Nam bằng việc giới thiệu thương hiệu Peugeot Scooters, mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng Việt trong phân khúc xe tay ga cao cấp. Trong ảnh là dòng xe Satelis RS 400.
Peugeot Scooters,  Peugeot Motocycles anh 10
CityStar RS là một trong 3 dòng sản phẩm xe tay ga cao cấp của Peugeot Scooters tại thị trường Việt Nam. Sự trở lại của hãng xe tay ga cao cấp Peugeot Scooters hứa hẹn mang đến làn gió mới cho thị trường xe tay ga cao cấp tại Việt Nam. 

Độc giả có thể theo dõi thông tin chi tiết về sản phẩm và chương trình khuyến mãi tại website: peugeotscooters.vn hoặc Facebook: PeugeotScootersVietnam.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm