Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình ‘từ vịt hóa thiên nga’ của nữ diễn viên múa

3 tháng sau khi hoàn thành ca phẫu thuật hàm mặt, Nguyễn Thị Lan đã khắc phục hoàn toàn các khuyết điểm để tự tin tỏa sáng trên sân khấu.

Thay đổi ngoại hình để thành công hơn

Là một diễn viên múa, Nguyễn Thị Lan thường xuyên phải xuất hiện trước hàng nghìn khán giả mỗi ngày. Ngoại hình là một trong những yêu cầu quan trọng với những người theo đuổi công việc này nhưng cô gái trẻ này lại không may mắn khi sở hữu gương mặt còn nhiều khuyết điểm.

“Mặc dù là người lao động nghiêm túc và rất quyết tâm theo đuổi công việc mà mình đam mê, tôi vẫn không tránh khỏi những mặc cảm tự ti. Khuôn mặt tôi không được như những người bình thường khác, thậm chí rất xấu”, Lan tâm sự.

Khuyết điểm lớn nhất trên khuôn mặt Lan là phần hàm trên và dưới hô quá mức cho phép. Thông thường, mức độ đưa ra của hàm khoảng 3-4 mm đã được xem là nhiều. Tuy nhiên, phần hàm hô của Lan được xem là hiếm gặp vì mức độ quá nặng (đưa ra 6 mm). Phần xương hàm trên và hàm dưới phát triển đột biến quá cỡ, làm cho khuôn mặt trông không cân đối.

                 Diễn viên múa Nguyễn Thị Lan đẹp rạng ngời sau thẩm mỹ khuôn mặt.
Diễn viên múa Nguyễn Thị Lan đẹp rạng ngời sau thẩm mỹ khuôn mặt.
Mỗi lần lên sân khấu, Lan phải cố gắng dùng lớp trang điểm thật đậm cho những vùng mắt, mũi để che đi khuyết điểm. Cô đã từng tìm đến các bác sĩ nha khoa để niềng răng nhưng chỉ cải thiện được khoảng 20%. Nhiều người khuyên Lan tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ với phương pháp phẫu thuật hàm mặt.

“Ca phẫu thuật diễn ra 4 tiếng đồng hồ đã giúp cấu trúc xương hàm của tôi hoàn toàn hết hô. 3 tháng sau, vết thương hoàn toàn ổn định và bình phục. Khuôn mặt tôi thực sự thay đổi. Tôi cảm thấy rất tự tin khi đứng trên sân khấu và trong cuộc sống đời thường”, Lan vui vẻ chia sẻ.

Phẫu thuật để theo đuổi ước mơ làm diễn viên

Cũng giống Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Thị Minh Yến (sinh năm 1991, Đại học Hồng Bàng) luôn cho rằng mình kém may mắn khi có ngoại hình không xinh xắn. Từ nhỏ, cô có ước mơ cháy bỏng là trở thành diễn viên điện ảnh. Tuy nhiên, ngoại hình đã trở thành rào cản, khiến Yến khó có thể thực hiện ước mơ này.

Sau nhiều lần đắn đo, Minh Yến quyết tâm tìm đến sự trợ giúp của phẫu thuật thẩm mỹ. “Ban đầu tôi cũng hoang mang dù biết nhiều diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc từng nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ”, Minh Yến tâm sự.

Sau khi được gặp và tư vấn bởi chuyên gia, Minh Yến đã yên tâm hơn. Cô đã trải qua hàng chục khâu phẫu thuật trong vòng 6 tháng và cần thêm bằng đó thời gian để bình phục hoàn toàn.

“Mỗi sáng thức dậy, tôi thích ngắm mình trong gương và thấy bản thân đã trở nên xinh đẹp hơn. Tôi vui và mãn nguyện với ngoại hình hiện tại và bắt đầu nhận thấy sự thay đổi trong cuộc sống. Từ nay, tôi có thể tự tin theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên ấp ủ từ khi còn nhỏ”.

Nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều bạn trẻ đã thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực hơn.
Nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều bạn trẻ đã thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực hơn.

Phép màu với chàng trai nhiều năm không khép được miệng

Anh Khoa (TP HCM) trải qua hàng chục năm đau khổ với chiếc miệng không khép được. Từ năm 11 tuổi, khuôn mặt anh bắt đầu dài ra, hàm dưới phát triển bất thường. Đến năm 17, mặt anh bị móm khá nặng. Chàng trai trẻ gặp khó khăn khi ăn uống vì hai khớp cắn không chạm được nhau, miệng luôn tình trạng không khép. Anh Khoa mất tự tin, không dám giao tiếp với bạn bè.

   Khuyết điểm hàm móm của Anh Khoa đã được khắc phục hoàn toàn với sự trợ giúp của bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung.
Khuyết điểm hàm móm của Anh Khoa đã được khắc phục hoàn toàn với sự trợ giúp của bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung.
Gia đình đã đưa Anh Khoa đến các bác sĩ để điều trị nhưng hầu như đều bị từ chối. Đa số cho rằng rằng hàm dưới của cậu dài quá mức, không thể chỉnh nha được.

May mắn cho chàng trai trẻ khi được tiếp xúc với bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung (Viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW). Bác sĩ cho hay xương hàm dưới của Anh Khoa bị phì đại quá mức, gây biến dạng khuôn mặt. Quá trình thăm khám và chụp XQ hàm mặt, CT Scan sọ mặt của Khoa cho thấy xương hàm dưới dài hơn xương hàm trên 1,7 cm và miệng không thể ngậm kín hoàn toàn. 

Bác sĩ Tú Dung đã lên kế hoạch phẫu thuật chỉnh hình hàm cho Anh Khoa. Ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng đồng hồ đã mang lại cho chàng trai trẻ một gương mặt bình thường sau nhiều năm liền không khép được miệng. Đến nay, Khoa đã tự tin với khuôn mặt điển trai, giao tiếp và ăn uống hoàn toàn bình thường.

Nhiều người vẫn cho rằng không có vẻ đẹp nào bằng vẻ đẹp tự nhiên và có cái nhìn cứng nhắc về vẻ đẹp dao kéo. Tuy nhiên, với những người kém may mắn như Anh Khoa, Minh Yến hay Nguyễn Thị Lan, phẫu thuật thẩm mỹ đã mang đến cho họ một cuộc sống mới với sự tự tin và nhiều cơ hội hơn.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm