Harley-Davidson Street 750 vốn là chiếc xe đường trường cỡ nhỏ, tuy nhiên dưới bàn tay thợ độ, nó trở thành chiếc cafe racer khá cơ bắp. |
Những chiếc Harley-Davidson hẳn không còn xa lạ với tất cả mọi người, chúng xuất hiện bất kỳ đâu. Tuy nhiên chiếc xe trong bài viết này lại là một mẫu xe đặc biệt, chiếc Harley-Davidson Street 750 được độ phong cách cafe race đầu tiên trên thế giới.
Xe được độ bởi Rajputana Customs, đây là một hãng độ tại thành phố Jaipur (Ấn Độ). Trụ sở công ty cách nhà máy sản xuất Harley tại Ấn Độ 300 km về phía Nam.
Thay đối đáng chú ý nhất là cặp phuộc upside-down phía trước. |
Street 750 được độ trong thời gian bốn tuần. Xe được sử dụng động cơ làm mát bằng nước với khung dạng ống.
Những thay đối lớn đến từ phần đầu, hãng độ đã sử dụng phanh đĩa của Suzuki GSX-R cùng lò xo giảm xóc cứng hơn 25%. Nhằm tăng chất cafe racer cho chiếc xe, những người thợ đã làm gọn phần nhựa ốp xung quanh bộ tản nhiệt.
Bình xăng được tinh chỉnh, nắp được chuyển sang bên trái, gắn thêm đồng hồ đo các thông số. |
Để tạo khung xe phẳng, độ cao tiêu chuẩn phía sau đã được nâng lên, nắp bình xăng chuyển sang phía bên trái. Bên phải được gắn thêm đồng hồ đo. Một sọc sơn màu xám khéo léo chạy cắt chéo bình xăng.
Xe được thay giảm sốc kép bằng monoshock và gắp đơn. |
Giảm sốc kép đã biến mất, thay thế bằng một monoshock gắn phía bên phải của gắp sau. Hệ thống truyền lực bằng dây cu-roa đã thay thế bằng xích với tỷ số truyền lớn.
Yên solo có thêm gù nhỏ bọc da đen phía sau. |
Khung phụ có kiểu dáng đẹp và gù yên thấp phía sau màu đen. Vành xe 16 inch được trang bị cặp bánh béo, gắp sau đã phải chỉnh sửa để phù hợp với bánh xe khổng lồ này.
Chiếc Harley được lột xác hoàn toàn, trẻ trung hơn nhiều so với vẻ già nua ban đầu. |
Những thay đổi đáng chú ý khiến chiếc Harley-Davidson xuất hiện trong diện mạo hoàn toàn mới. Nó không còn là một chiếc xe dòng cruiser cỡ nhỏ mà đã biến thành một chiếc cafe racer đầy sáng tạo. Đây cũng là chiếc Harley-Davidson Street 750 đầu tiên trên thế giới độ cafe racer.