Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe côn tay cỡ nhỏ biến hình dưới tay thợ Sài Gòn

Chiếc xe côn tay FTR 223 của Honda được lột xác hoàn toàn, trở thành mẫu cafe racer độc đáo với những phụ kiện thửa riêng. Bình xăng và ống xả được gò bằng tay.

Chiếc xe nguyên bản của bản độ này là Honda FTR 223 đời 2002. Đây là dòng xe côn tay bốn thì cỡ nhỏ, trang bị động cơ 223 phân khối, làm mát bằng không khí, xi-lanh đơn. 
Chủ nhân chiếc xe là một nhà quay phim trẻ.
Chiếc xe đã qua nhiều lò độ khác nhau nhưng chủ xe vẫn không ưng ý. Cuối cùng, nó được chuyển tới garage Tự Thanh Đa để làm lại hoàn toàn. Xe được thiết kế lại khung sườn theo phong cách cafe racer đậm đặc, thể hiện ở tay lái thấp, yên xe đơn cùng các vè chắn bùn được loại bỏ hoàn toàn.
Mẫu xe này được trang bị cặp lốp rộng bản, vành nan hoa sơn đen mờ, gắp đôi trên xe nguyên bản vẫn được giữ lại nhưng bộ giảm xóc thì thay mới.
Lốc máy được mạ vàng chất lượng cao. Ống pô được gò hàn thủ công, phát ra âm thanh đanh chắc. Động cơ công suất tối đa 19 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 21 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Giảm chấn phía sau dạng monoshock hiệu Showa, được lấy từ giảm sốc sau của Ducati 1098.
Tay lái được lấy từ chiếc Ducati 848. Đồng hồ trung tâm LCD đơn sắc hiệu Vapor, hiển thị đầy đủ các thông số như vòng tua máy, tốc độ xe, đồng hồ thời gian, nhiệt độ máy...
Phanh đĩa đơn phía trước lắp heo dầu Nissin với pat gắn heo dầu được chế lại.
Cụm đèn pha bi-xenon phía trước tăng cường độ chiếu sáng khi vận hành vào ban đêm. 
Bình xăng được gò thủ công hoàn toàn và sơn đen bóng. Cặp phuộc ngược phía trước cùng thương hiệu Showa, lấy từ xe Kawasaki ZX6R.
Gương chiếu hậu được đặt phía dưới tay lái, là nét đặc trưng không thể nhầm lẫn trên những chiếc cafe racer. 
Cụm đèn hậu khá nhỏ nhưng vẫn đủ độ sáng nhờ công nghệ LED, chóa đèn và xi-nhan được sơn khói.
Theo người làm ra chiếc xe này, thời gian để hoàn thiện bản độ mất 6 tuần.

Honda CB400 đời cũ lột xác với nhiều chi tiết mạ vàng

Chiếc CB400 cũ kỹ đời 1994 đã thay đổi diện mạo hoàn toàn dưới bàn tay của những người thợ Sài Gòn.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm