Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hầu tòa vì quậy… công đường

Chủ tọa nhắc nhở nhiều lần nhưng Sương vẫn tiếp tục la hét, chửi mắng và dùng tay đập bàn, xô ghế... khiến phiên tòa náo loạn.

VKSND TP Tuy Hòa (Phú Yên) vừa ra cáo trạng truy tố Hồ Thị Thanh Sương ra TAND cùng cấp để xét xử về tội Gây rối trật tự công cộng (phạm tội thuộc trường hợp có hành vi phá phách và gây đình trệ hoạt động công cộng).

Theo hồ sơ, sáng 26/8, TAND TP Tuy Hòa mở phiên tòa xét xử vụ kiện hành chính giữa Hồ Thị Thanh Sương và chủ tịch UBND phường 1. Khi HĐXX vào nghị án, Sương đến đập cửa, la hét, chửi bới làm HĐXX không làm việc được.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, phiên tòa tiếp tục làm việc, HĐXX đã tuyên bản án. Sau đó tòa mở phiên thứ hai (cũng vẫn người khởi kiện là Sương và người bị kiện là chủ tịch UBND phường 1) thì Sương có hành vi la hét, chửi mắng HĐXX. 

Mặc dù chủ tọa phiên tòa đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu chấp hành nghiêm nội quy phiên tòa nhưng Sương vẫn tiếp tục la hét, chửi mắng và dùng tay đập bàn, xô ngã ghế, lấy nước rửa mặt tại phiên tòa… gây náo loạn khiến các phiên tòa khác không xét xử được.

Từ tháng 6/2013 đến tháng 8/2014, Sương đã 5 lần bị xử phạt hành chính về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Có được mang di ảnh vào phòng xử?

Gần đây, trong một số phiên tòa xét xử các bị cáo có hành vi giết người, khi gia đình bị hại mang di ảnh người chết vào phòng xử đều bị thư ký tòa hoặc thẩm phán nhắc nhở phải cất

http://plo.vn/phap-luat/toa-an/hau-toa-vi-quay-cong-duong-510083.html

Theo Sông Ba/Pháp Luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm