Người mẫu nhanh chóng thu dọn đồ ra về, đặt dịch vụ massage chân để hồi phục sau nhiều ngày đứng trên giày cao gót. Ảnh: Pop Sugar. |
Một buổi trình diễn thời trang thường có thời gian chuẩn bị lên đến nhiều tháng. Tuy nhiên, toàn bộ chương trình chỉ diễn ra trong khoảng 15-20 phút.
Vậy, sau khi nhà thiết kế cúi chào khán giả, người mẫu xoay bước vào trong cánh gà và khách mời lần lượt ra về, điều gì xảy ra? Khán phòng lập tức rơi vào khoảng lặng trái ngược hoàn toàn với không khí sôi động trước đó, theo Fashionista.
Người mẫu chờ đợi thay đồ, ra về khi show thời trang kết thúc. Ảnh minh họa: CNN. |
Sân khấu yên lặng
Trong khu vực hậu trường, người mẫu đồng loạt đặt trước dịch vụ massage, giải phóng đôi chân đi giày cao gót nhiều ngày.
Giám đốc sáng tạo, nhà thiết kế, siêu mẫu kiểm tra mạng xã hội, xem lại các khoảnh khắc trong show được khán giả ghi lại. Đây cũng là cách đội ngũ sản xuất chương trình nắm bắt phản ứng của giới mộ điệu về buổi biểu diễn.
Georgie Versi, Giám đốc điều hành các sự kiện tại Tuần lễ thời trang New York (Mỹ), khẳng định rằng đội ngũ sản xuất đã được “lên dây cót” tinh thần trước. Họ sẵn sàng thực hiện các buổi diễn liên tiếp tại một địa điểm.
Trong khi một bộ sưu tập được trình làng trên sàn runway, khu vực hậu trường đã nhốn nháo với hàng loạt người mẫu, chuyên gia trang điểm, stylist chuẩn bị cho phần trình diễn tiếp theo.
Sau những giờ đồng hồ tất bật, rèm sân khấu buông xuống. Khán phòng lập tức trở nên yên tĩnh, không còn tiếng nhạc, tiếng hò reo cuồng nhiệt của đám đông.
Người mẫu xếp hàng chờ kiểm đồ tại hậu trường buổi trình diễn trong Tuần lễ thời trang nam Paris 2023. Ảnh: AFP. |
Nhà thiết kế Alejandra Alonso Rojas thường rời khỏi địa điểm tổ chức trong vòng một giờ đồng hồ sau khi cúi chào khán giả: “Đầu tiên, chúng tôi cần đảm bảo nhận về đầy đủ trang phục, phụ kiện, giày dép từ người mẫu. Sau đó, tôi phải mang bộ sưu tập vào phòng trưng bày, chuẩn bị cho công tác tiếp thị ngay sau đó”.
Toàn bộ đạo cụ như mắc, giá treo quần áo được phân loại, đặt về vị trí ban đầu trong hậu trường.
Quần áo được đội ngũ tổ chức sự kiện thu gọn, xếp lại trên giá sau mỗi buổi trình diễn thời trang. Ảnh minh họa: Schon Magazine. |
Đội ngũ hậu kỳ sôi động
Nhân sự của Georgie Versi có trách nhiệm dọn sạch mọi ngóc ngách của địa điểm tổ chức vào cuối tuần.
“Sau khi show cuối cùng kết thúc, chúng tôi nâng cốc chúc mừng một mùa thời trang thành công. Sau đó, cả đội mới bắt tay vào dọn dẹp”, Versi cho biết.
Đầu tiên, họ tháo dỡ giá treo, ma-nơ-canh, thu dọn đồ trang điểm, làm tóc. Tiếp đến, đội ngũ này gỡ các chi tiết trang trí trên sân khấu và vận chuyển ghế ngồi của khách mời.
Trong lúc đó, giới truyền thông cũng bắt tay vào công việc. Các nhiếp ảnh gia, biên tập viên thời trang mở máy tính chỉnh sửa, đăng tải hình ảnh.
“Sau khi một buổi trình diễn thời trang kết thúc, mọi người tham dự tiệc tối, uống champagne và chúc tụng nhau. Tuy nhiên, chúng tôi phải quay trở lại văn phòng để thực hiện khâu hậu kỳ”, Tenique Bernard, người sáng lập Tenique Bernard Consulting, chia sẻ.
Dù không căng thẳng như dàn dựng chương trình, công tác hậu kỳ cũng cần đầu tư chất xám, công sức và thời gian. Bernard phải vận dụng kinh nghiệm làm việc tại Ralph Lauren trước đây vào công việc hiện tại.
“Đội ngũ của Ralph Lauren có một hệ thống quy tắc nghiêm ngặt nhằm đảm bảo hình ảnh được chụp lại truyền tải đúng tinh thần bộ sưu tập. Bây giờ, khi làm việc với các thương hiệu nhỏ hơn, thậm chí các nhà thiết kế mới nổi, tôi vẫn giữ các quy tắc nghề nghiệp này”, Tenique Bernard cho biết.
Mạng xã hội dành cho người yêu sách
Các nền tảng dành cho người yêu sách ngày càng phát triển với nhiều tính năng khác nhau như Goodreads, Litsy, LibraryThing. Không chỉ là nơi kết nối, giao lưu, đây còn là nơi có thể giúp người dùng theo dõi thói quen đọc sách, ghi chép lại thời gian đọc hay tạo nên một không gian ảo cùng các tiện ích để người dùng vận dụng những kiến thức trong sách tổng hợp thành một bài viết.