Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu trường thú vị của bom tấn 'Người Sói'

Các nhà làm phim "The Wolverine" thực hiện cảnh nổ hạt nhân, vừa bay vừa đánh nhau nghẹt thở trên nóc tàu cao tốc hay Logan chiến đấu với chiến binh Samurai Bạc... bằng thủ thuật riêng khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Hậu trường thú vị của bom tấn 'Người Sói'

Các nhà làm phim "The Wolverine" thực hiện cảnh nổ hạt nhân, vừa bay vừa đánh nhau nghẹt thở trên nóc tàu cao tốc hay Logan chiến đấu với chiến binh Samurai Bạc... bằng thủ thuật riêng khiến nhiều khán giả bất ngờ.

The Wolverine là phần 6 của loạt phim Dị nhân (X-Men), đã phát hành tại Việt Nam từ 2/8. Phim được đạo diễn bởi James Mangold và lấy bối cảnh tại Nhật Bản. Tình cờ đến đất nước hoa anh đào để vĩnh biệt người bạn cũ sắp lìa đời, Người Sói Logan (Hugh Jackman) bỗng vướng vào âm mưu tranh giành quyền lực của gia đình mafia khét tiếng bậc nhất.

Để thỏa cơn khát của khán giả sau khi xem bom tấn cuối cùng của mùa hè 2013, các nhà sản xuất và chuyên gia hiệu ứng hình ảnh của phim vừa tung loạt clip cùng hình tiết lộ quá trình thực hiện đầy kỳ công những cảnh quay ấn tượng nhất.

Các cảnh phim mãn nhãn trong The Wolverine.

Có lẽ cảnh Người Sói chiến đấu với yakuza trên nóc con tàu cao tốc đang chạy với vận tốc 300 km/giờ là cảnh nghẹt thở và ấn tượng nhất bộ phim. Trong cảnh này, Người Sói đang bám theo nhân vật nữ Mariko trên tàu cao tốc. Anh nhanh chóng phải đối mặt với tụi Yakuza. Họ chiến đấu và cuối cùng leo lên nóc con tàu đang lao vun vút xuyên thành phố. Họ bay lên bay xuống và dùng móng vuốt và dao nhọn tìm mọi cách hạ gục nhau.

Việc quay thật cảnh bay như chim và giết nhau này là điều không thể đối với ngay cả những diễn viên đóng thế dũng cảm nhất. Thay vào đó, nhờ công nghệ 3D, họ tạo một phông nền xanh trong trường quay sau đó lồng vào các cảnh đã quay sẵn về một tàu cao tốc Tokyo.

Từ phông xanh và quay trong phòng thu tẻ nhạt đã tạo ra một trong những cảnh nghẹt thở đầy dư vị.

Tạo hiệu ứng cháy nổ vốn là một trong những ưu thế của Hollywood mà trong đó, độ chân thực của hình ảnh khiến các nền điện ảnh khác luôn phải "rạp mình" bái phục. Trong cảnh đầu phim The Wolverine, nhà sản xuất cũng làm tấm phông xanh đơn giản, Hugh Jackman và người binh sĩ Nhật chạy trong khi diễn xuất. Sau đó, qua xử lý hiệu ứng trở nên vô cùng bắt mắt.

Cảnh quay thật dùng phông xanh.
Cảnh trên phim đã xử lý hiệu ứng hình ảnh.
Cảnh quay thật Logan đang chạy.
Cảnh trên phim đã xử lý hình ảnh.

Tạo hình cho chú gấu khổng lồ xuất hiện ở đầu phim cũng hết sức công phu. Các chuyên gia hóa trang sẽ tỉ mỉ từng sợi lông một. Họ tính toán kích thước bộ não, khung xương để tạo ra một chú gấu rối to xác. Đoàn phim mang chú gấu giả ra trường quay, ngoại cảnh. Hai người thật sẽ đứng vào bên trong để thực hiện các động tác di chuyển con gấu. Dựng phim sẽ làm cho chuyển động của gấu mềm mại hơn và y hệt như ngoài đời thực.

Con gấu được chế tạo từ chuyên viên hóa trang.
Một diễn viên điều khiển gấu tại trường quay.
Cảnh phim y như thật.

Ngoài ra, các cảnh khác cũng được xử lý rất ấn tượng. Trong trường đoạn Logan đến ngôi làng hẻo lánh trên núi cao để cứu người yêu, có ba cảnh phim được xử lý rất tốt. Đó là cảnh cô gái nhìn từ trên núi cao, cảnh Hugh Jackman bị các samurai Bạc bắn tên khắp người và cảnh Viper lột xác rắn đầy ghê rợn.

 
Sự thực, trong trường quay, nữ nhân vật chính nhìn vào phông xanh.
 
Xử lý lên phim, nữ nhân vật chính nhìn xuống cả một ngôi làng Nhật lạnh lẽo.
 
Sự thực, Hugh Jackman được gắn các mũi tên giả và các điểm sáng màu đỏ.
 
Xử lý lên hình, Logan bị hàng nghìn mũi tên bắn vào lưng.
 
Tạo hình Viper lột xác rắn đồ họa.
 
Cảnh trong phim đầy ám ảnh.

Theo Khám phá

Theo Khám phá

Bạn có thể quan tâm