Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu trường thú vị về Taylor Swift trong phim mới ‘The Giver’

Màn xuất hiện của nữ công chúa dòng nhạc đồng quê trong “Người truyền Ký ức” tuy ngắn ngủi nhưng lại chứa đựng rất nhiều điều thú vị phía sau hậu trường.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết văn học cùng tên ra mắt hồi 1993 của Lois Lowry, bộ phim The Giver vừa ra mắt khán giả Bắc Mỹ trong cuối tuần qua. Tác phẩm điện ảnh không được giới phê bình hưởng ứng khi hiện chỉ đạt điểm 31% trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes. Tại các phòng vé, phim đạt doanh thu 12,8 triệu USD sau ba ngày trình chiếu - đứng thứ 5 trong danh sách các phim ăn khách nhất cuối tuần qua và đạt điểm B+ từ điều tra khán giả của Cinema Score.

Taylor Swift rạng rỡ trong sắc đỏ bên cạnh các bạn diễn trong The Giver tại lễ ra mắt bộ phim hồi tuần trước.

Trong phim, cô công chúa dòng nhạc đồng quê Taylor Swift có một vai diễn nhỏ, khi thủ vai người đầu tiên được chọn để cứu rỗi nhân loại. Dù chỉ có một màn xuất hiện ngắn ngủi nhưng có rất nhiều điều thú vị xoay quanh lần diễn xuất mới nhất của nữ ca sĩ 24 tuổi.

Để xóa bỏ hình ảnh thần tượng âm nhạc quen thuộc, trong suốt quá trình tham gia vào The Giver, Taylor Swift buộc phải đội một mái tóc giả màu nâu. Đạo diễn Phillip Noyce chia sẻ: “Chúng tôi muốn khiến cho cô ấy trở nên thật đặc biệt và không giống như Taylor mà người ta thường được thấy. Qua những sản phẩm âm nhạc giàu cảm xúc, chúng ta thấy được một Taylor Swift dễ bị tổn thương ra sao. Tôi luôn nhắc nhở cô ấy hãy nhớ đến những cảm xúc khi viết nhạc trước khi bấm máy”.

Hình ảnh Taylor Swift với mái tóc nâu lạ lẫm trong The Giver.

Trước đó, các nhà sản xuất của bộ phim từng tới tiếp cận Taylor Swift tại cánh gà một buổi biểu diễn ở L.A. của cô. Giám đốc sản xuất Scooter Braun tiết lộ: “Các nhà sản xuất của The Giver tới nói chuyện với cô ấy, đúng lúc tôi và quản lý của Taylor đang tán gẫu ở phía sau sân khấu”.

Có một điều hết sức thú vị rằng Taylor Swift từng rất thích một người bà con của đồng biên kịch bộ phim, Michael Mitnick. Nhà biên kịch hé lộ: “Tôi là cầu nối giữa cô ấy và Tobin Mantic, một người em họ trong gia đình và hiện cũng đang là một diễn viên. Taylor nhắn tin cho Tobin thông qua tôi trên trường quay. Hai người từng rất thích nhau hồi còn học lớp 7 ở trường trung học. Chỉ là một câu chuyện tình trong sáng lúc còn trẻ con thôi”.

Taylor Swift bên cạnh nam diễn viên gạo cội Jeff Bridges trong The Giver.

Trong The Giver, nhân vật mà Taylor Swift thủ vai có tên Rosemary, đứa trẻ đầu tiên được chọn để tiếp xúc với Người truyền Ký ức. Cô xuất hiện trong một trường đoạn hồi tưởng, ngồi bên chiếc đàn piano cùng với nam diễn viên gạo cội Jeff Bridges. Có một sự trùng hợp thú vị là đoàn làm phim thường xuyên tụ tập và ngồi hát theo tiếng đàn piano sau mỗi ngày quay mệt nhọc. Nam diễn viên Alexander Skarsgård trả lời tờ Time rằng: “Chúng tôi cứ thế lần lượt lên chơi đàn piano và hát hò. Còn tôi thì ngồi trên ghế trường kỷ ngâm nga theo mọi người. Một kỷ niệm thực sự đáng nhớ”.

Cuối cùng, nhà văn của tác phẩm văn học nguyên tác, Lois Lowry, lại không nghe nhạc của Taylor Swift. Bà cho biết: “Cháu tôi hâm mộ cô ấy lắm, còn tôi thì chỉ thích nghe nhạc cổ điển thôi”.

Bộ phim The Giver của đạo diễn Phillip Noyce dự kiến sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 19/9 với tựa Việt là Người truyền ký ức.

T.L. (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm